Ban tổ chức đánh giá bài dự thi của 4 đối có nhiều ý tưởng tốt và sáng tạo, tính thực tế cao.

Cụ thể, Chomp là một trong 9 công ty khởi nghiệp đã tốt nghiệp từ dự án Vietnam Sillicon Valley (chương trình vườn ươm khởi nghiệp đầu tiên được chính phủ Việt Nam tài trợ). Chomp mang đến giải pháp toàn diện giúp nhà tiếp thị có thể tiếp cận và tương tác hiệu quả với đối tượng mục tiêu, giúp tạo ra, kích hoạt và thống kê Hashtag (là một từ hoặc một chuỗi kí tự được đặt sau dấu #, khi nhấn vào một Hashtag người đọc sẽ xem được thông điệp chứa trong đó - PV) trong chiến dịch marketing và giao dịch trên nhiều mạng xã hội cùng một lúc.

Cùng đó, BraveBits với phần mềm dịch vụ hiSella giúp các chủ shop trên Facebook tăng hiệu quả kinh doanh bằng việc cung cấp cho họ 1 website giới thiệu sản phẩm và bộ công cụ hỗ trợ. hiSella có khả năng theo dõi hoạt động của các khách hàng trên Facebook và mang lại những thông tin quan trọng cho các chủ shop như các sản phẩm nào đang bán chạy…

Younet đã sáng lập và phát triển SocialHeat một hệ thống web trên nền tảng đám mây nhằm theo dõi, thu thập, thống kê và phân tích tự động tất cả những trao đổi thảo luận (công khai) của người dùng Internet trên mạng xã hội và các trang web khác, từ đó phân tích và đưa ra đánh giá, thông tin hữu ích.

Umbala là một mobile app cho phép người dùng tạo ra những video có độ dài 12s, sau đó thêm vào các hiệu ứng đặc biệt và chia sẻ lên các mạng xã hôi phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter…

Theo ban tổ chức, trung tuần tháng 12 tới, đại diện của 4 đội chiến thắng cùng với đại diện của Đại sứ quán Israel, Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) sẽ sang Israel để thăm quan và học tập các mô hình khởi nghiệp thành công tại Israel.

Đây là cơ hội tốt để các công ty tiếp xúc với các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu và tiếp cận với hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel, đồng thời tạo cầu nối giữa các công ty khởi nghiệp trong nước với môi trường khởi nghiệp quốc tế.

Startup Israel 2014 là một cuộc thi phạm vi toàn quốc do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và BSA phát động vào tháng 9 vừa qua.

Ngoài lĩnh vực web và mobile, cuộc thi khởi nghiệp năm nay còn có hai nhóm khác là khoa học đời sống và nông nghiệp. Tuy nhiên, do hai nhóm này có ít hồ sơ dự thi và thiếu những dự án mang tính đột phá, nên ban tổ chức không tìm được đại diện dành chiến thắng.