- Theo báo New Straits Times, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) vừa công bố hình ảnh hai người Iran đã lên chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 bằng hộ chiếu đánh cắp.

Bức ảnh cho thấy cả hai người đàn ông Iran này đã lên máy bay cùng một thời điểm. Tổng thư ký Interpol, Ronald K. Noble, cho biết, hai người này đã tới Malaysia du lịch bằng hộ chiếu Iran của họ, sau đó họ chuyển sang dùng hai cuốn hộ chiếu của Áo và Italy.

{keywords}

Pouri Nourmohammadi (trái) và Delavar Seyed Mohammad Reza. (Ảnh: Nst)

Mặc dù các thông tin gần đây về những người đàn ông này cho thấy họ ít có khả năng là "khủng bố", song việc dễ dàng đi du lịch bằng hộ chiếu đánh cắp vẫn là vấn đề đáng báo động.

Ông Noble cho biết, người đàn ông trẻ hơn là Pouri Nourmohammadi, 19 tuổi. Người còn lại là Delavar Seyed Mohammad Reza, 29 tuổi. Thanh niên 19 tuổi được cho là có dự định tìm kiếm cơ hội ở lại Đức. Được biết, nhà chức trách Malaysia đang liên lạc với Iran về vụ việc trên.

Trong khi đó, theo Reuters, quân đội Malaysia tin rằng họ đã dò được tín hiệu của chiếc Boeing bằng radar ở eo biển Malacca, nằm cách nơi đang được các đội tập trung tìm kiếm tới vài nghìn km và cũng cách xa vị trí phi cơ liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia.

Đầu ngày hôm nay, tờ Berita Harian của Malaysia cũng dẫn lời Tư lệnh không quân nước này Rodzali Daud nói rằng chiếc máy bay được phát hiện lần cuối qua radar quân đội vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) tại địa điểm gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca. Máy bay bay ở độ cao 9.000m, ông nói.

Nếu báo cáo từ quân đội được xác nhận, thì chiếc máy bay Boeing 777-200 hẳn là đã duy trì một độ cao trên suốt một chặng đường khoảng 500km trong trạng thái tắt hoàn toàn hệ thống tiếp sóng và hệ thống định vị.

  • Thanh Vân