- Vẻ đẹp trai của "người đàn ông của Tóc Tiên" bỗng trở thành đề tài tranh luận sôi nổi giữa các giám khảo khi Isaac tỏ ra lo lắng vì sợ bị lu mờ.

Ở đêm Gala đầu tiên của Thần tượng âm nhạc nhí lên sóng VTV tối 12/6, top 10 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi đã có những phần biểu diễn tốt và gây được ấn tượng mạnh. Đức Thanh là thí sinh phải chia tay với chương trình ở đêm thi này vì có số điểm thấp nhất. Trong đêm Gala 2 diễn ra vào tối qua 12/6, Top 9 thí sinh đã so tài với nhau xoay quanh những bài hát có chủ đề về Gia đình - thầy cô.

So với đêm Gala đầu tiên, những phần biểu diễn của các thí sinh trong Gala 2 có chất lượng chưa thực sự tốt. Nếu Hồ Văn Cường, Jayden và Bảo Trân vẫn giữ được phong độ nhưng chưa thể bứt phá hơn, thì một số thí sinh khác lại dần nhạt nhòa khi chọn ca khúc quá mới hay quá khó hát.

Thí sinh nổi bật nhất của đêm Gala 2 là Gia Khiêm, cậu bé được mệnh danh là "soái ca" của Văn Mai Hương và là "người đàn ông" của Tóc Tiên. Ở tuần trước, cậu bé thể hiện ca khúc Tôi yêu và gặp phải sự cố quên lời. Nhưng ở tuần này, Gia Khiêm đã lấy lại phong độ và sự ổn định để thể hiện thành công ca khúc Cha và con trai của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

{keywords}

Đây là "soái ca" của Văn Mai Hương, "người đàn ông" của Tóc Tiên

Với phần biểu diễn tốt, "người đàn ông của Tóc Tiên" dành được nhiều lời khen ngợi từ các giám khảo. Giám khảo Văn Mai Hương khen Gia Khiêm có được giọng hát trời phú, nốt trầm và nốt cao của cậu bé đều sáng và bắt micro, hát chắc từng nốt. Tuy nhiên cũng có một vài nốt cao hơi phô một chút, nhưng điều quan trọng là khán giả đều thích tiết mục của cậu bé.

Tiếp đó, hai nữ giám khảo cùng quan điểm rằng Gia Khiêm đẹp trai, ngọt ngào, thậm chí đẹp trai hơn cả... Isaac, khiến nam giám khảo duy nhất của chương trình lo sợ rằng sự đẹp trai của mình sẽ bị cậu bé làm lu mờ. 

Ngay sau đó Isaac nhấn mạnh Gia Khiêm là "soái ca" của Văn Mai Hương, "người đàn ông" của Tóc Tiên và cũng là "con trai" của anh. Anh khẳng định hùng hồn rằng: "Chú không muốn người ta tập trung vào vẻ đẹp của con mà làm lu mờ vẻ đẹp của chú", khiến khán giả có mặt tại trường quay và hai giám khảo còn lại bật cười vì bất ngờ.

{keywords}

Isaac sợ bị lu mờ trước "người đàn ông" của Tóc Tiên.

Tuy nhiên đây chỉ là lời nói đùa giúp cho chương trình thoải mái hơn, thực chất câu nói của Isaac lại là: "Chú không muốn người ta tập trung vào vẻ đẹp của con mà chú muốn người ta tập trung vào giọng hát của con nhiều hơn. Phải đẹp trai, hát hay thì đó mới thực sự là tài năng!". Sau những giây phút vui vẻ, Isaac cũng không quên chỉ ra điểm chưa tốt trong cách lấy hơi của thí sinh nhí điển trai này.

Một số diễn biến chính trong đêm Gala 2 Thần tượng âm nhạc nhí:

{keywords}
"Búp bê" Khánh Linh mở màn cho đêm Gala 2 với ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến. Vì là thí sinh mở màn nên cô bé còn căng thẳng, mất tập trung ở nửa đầu bài hát. Rất may ở đoạn sau Khánh Linh đã tự tin hơn, tuy nhiên những nốt cao vẫn bị phô.

{keywords}
Diệp Nhi - thí sinh bé nhất của top 9 tiếp tục khiến khán giả và ban giám khảo thích thú với phần biểu diễn "bất chấp tất cả" trong Liên khúc Đi học (nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính) - Mặt trời trên Plây (Trương Quang Lục). Giám khảo Văn Mai Hương cho rằng 2 ca khúc này hơi dưới sức của Diệp Nhi và cô bé nuốt nước bọt giữa bài hát. Nhưng theo giám khảo Tóc Tiên thì nếu không nhắc tới thì chẳng ai biết cô bé hạt tiêu này nuốt nước bọt cả.

{keywords}
"Trong Hiếu nhí" Thiên Tùng quyết định thể hiện ca khúc Cha (Anh Tuấn) cực tình cảm, tạm từ bỏ hình ảnh Thiên Tùng năng động với lợi thế về vũ đạo. Các giám khảo đều cho rằng trong đêm diễn này cậu bé đã có phần biểu diễn tốt.

{keywords}
Jayden sau một tuần thể hiện ca khúc tiếng Việt khá thuyết phục đã quay lại với sở trường hát tiếng Anh qua ca khúc I’ll be there (Michael Jackson). Giám khảo Văn Mai Hương "rụng rời" khi nghe thí sinh nhí này hát, còn Isaac cho biết anh hoàn toàn yên tâm và không thể tìm ra bất kỳ lỗi nào trong phần trình diễn.

{keywords}
Thí sinh nhí cá tính Thảo Vy lựa chọn ca khúc Làm cha (Dương Trường Giang) trong Gala 2. Giám khảo Văn Mai Hương nhận xét rằng Thảo Vy còn căng thẳng khi thể hiện ca khúc này.

{keywords}
"Cậu bé dân ca" Hồ Văn Cường tiếp tục giữ vững phong độ khi thể hiện hai ca khúc Lòng mẹ (Y Vân) và Bông hồng cài áo (Phạm Thế Mỹ). Mặc dù đang ốm nhưng giọng hát của Hồ Văn Cường vẫn tốt và chắc chắn. Giám khảo Văn Mai Hương cho biết nước mắt cô chảy ngược vào trong, cậu bé đã hát chạm đến những ngõ ngách của cảm xúc của người nghe.

{keywords}
Sau phần biểu diễn ca khúc Sắc màu cực ấn tượng ở đêm Gala tuần trước, "thiên thần bánh rán" Bảo Trân đã lựa chọn ca khúc đơn giản hơn là Mẹ yêu ơi. Tuy nhiên theo giám khảo Tóc Tiên thì ca khúc này chưa đủ để thể hiện khả năng của Bảo Trân, nhưng phần biểu diễn này đã rất thành công. Giám khảo Văn Mai Hương có phần nhận xét khá hài hước về cách hát... điệu quá nên lên nốt cao bị đuối của cô bé.

{keywords}
Thùy Anh là thí sinh kết đêm Gala với ca khúc Về nơi đâu của giám đốc âm nhạc Hoài An. Giám khảo Isaac khen khả năng xử lí bài hát của Thùy Anh, đây là một ca khúc khó với giai điệu phức tạp nhưng cô bé đã thể hiện rất tốt.

{keywords}
Trong phần công bố kết quả, thứ tự xếp hạng của các thí sinh lần lượt là: Hồ Văn Cường (75,2% điểm), Gia Khiêm (44,1% điểm), Jayden (38,99% điểm), Thùy Anh (37,31% điểm), Thiên Tùng (36,41% điểm), Bảo Trân (35,79% điểm), Diệp Nhi (31,53% điểm) và Khánh Linh (24,36% điểm). Như vậy, Thảo Vy là thí sinh phải nói lời tạm biệt Thần tượng âm nhạc nhí tại đây.

Lục Hoàng