Trung vệ Quế Ngọc Hải có 3 năm đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù vẫn làm tốt nhiệm vụ, tuy nhiên cầu thủ người Nghệ An vẫn nhường trọng trách cho người khác, khi HLV Park Hang Seo muốn làm mới đội tuyển.

Sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung 30 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia và Trung Quốc, nhiều người quan tâm ai sẽ là đội trưởng mới của tuyển Việt Nam.

{keywords}
Quế Ngọc Hải không còn là thủ quân tuyển Việt Nam

Trong số 30 cầu thủ được thầy Park triệu tập, Xuân Trường là đội phó của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, rất khó có khả năng tiền vệ CLB HAGL được giao băng thủ quân bởi vai trò về chuyên môn của anh khá mờ nhạt, thường xuyên phải ngồi dự bị.

Theo giới chuyên môn đánh giá, hiện tại trung vệ Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đều có thể nhận sự tin tưởng của thầy Park.

Bùi Tiến Dũng luôn là trụ cột ở hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, là cầu thủ có tinh thần thi đấu lăn xả, khả năng truyền lửa rất tốt với các đồng đội. 

Ở CLB Viettel hai mùa giải vừa qua, Bùi Tiến Dũng chính là người đeo băng đội trưởng chứ không phải là Quế Ngọc Hải.

Trong khi đó, Đỗ Hùng Dũng nếu được thầy Park trao cho băng thủ quân cũng hoàn toàn xứng đáng. Tiền vệ CLB Hà Nội dù mới trở lại sau gần 1 năm vắng mặt dưỡng thương, nhưng tầm ảnh hưởng về chuyên môn và tinh thần vẫn rất lớn.

{keywords}
HLV Park Hang Seo muốn làm mới đội tuyển

Năm 2019, Hùng Dũng từng mang băng đội phó của tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là đội trưởng U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử ở SEA Games 31.

Quang Hải cũng là một lựa chọn của HLV Park Hang Seo. Dù trẻ hơn Bùi Tiến Dũng và Đỗ Hùng Dũng nhưng cầu thủ mang áo số 19 lại giữ vai trò rất quan trọng trong đội hình và lối chơi của tuyển Việt Nam.

Từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có 3 lần thay đổi người đeo băng thủ quân, đó là Thanh Trung, Văn Quyết và Quế Ngọc Hải. 

Ông Park nhấn mạnh tuyển Việt Nam cần được làm mới cả về con người và tư duy. Việc thay người đeo băng thủ quân chính là công việc đầu tiên trong cuộc cách mạng nhân sự ở đội tuyển của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Dự kiến ban cán sự mới của tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo và các cầu thủ lựa chọn trong ngày tập trung sắp tới (13/1).

Video tuyển Việt Nam 0-1 Nhật Bản:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Thấp thỏm cuộc cách mạng của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Thấp thỏm cuộc cách mạng của thầy Park

HLV Park Hang Seo thay đổi rất nhiều trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam. Liệu ông có làm cuộc cách mạng triệt để hay không thì phải chờ.

HLV Kiatisuk động viên Tuấn Anh, Văn Lâm hẹn sớm trở lại

HLV Kiatisuk động viên Tuấn Anh, Văn Lâm hẹn sớm trở lại

Tuấn Anh không được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup Nữ 2022

Lịch thi đấu VCK Asian Cup Nữ 2022 - Cung cấp lịch thi đấu bảng C nơi có sự góp mặt của của Đội tuyển nữ Việt Nam ở giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.