Amrabat gia nhập MU vào ngày cuối chuyển nhượng theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ Fiorentina, trị giá 10 triệu euro kèm điều khoản mua đứt là 25 triệu euro, trong đó bao gồm 5 triệu euro phụ phí.

Fiorentina đồng ý cho MU trả chậm thương vụ Amrabat nhưng đổi lại là chèn điều khoản vào hợp đồng cho phép họ gia hạn giữ tiền vệ này đến 2026

Nguồn tin từ Il Tirreno, Italy cho hay, trước khi đồng ý cho MU mượn tiền vệ Maroc, đại diện Serie A đã nhất quyết chèn một điều khoản vào thỏa thuận. Đó là nếu đội bóng của Erik ten Hag không mua đứt Sofyan Amrabat vào cuối mùa, Fiorentina có thể gia hạn hợp đồng với tiền vệ này đến hè 2026.

Fiorentina làm như vậy để tránh bị mất giá Amrabat trong bối cảnh hợp đồng của anh chỉ còn 1 năm (hè 2025) nếu MU không lựa chọn ký dài hạn.

Sofyan Amrabat được kỳ vọng sẽ gia cố và làm tăng sức mạnh tuyến giữa cho Quỷ đỏ

Thông tin cũng cho hay, để có thể đưa điều kiện trên vào hợp đồng thì Fiorentina chấp nhận để MU ‘trả chậm’ trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford gặp khó khăn do luật công bằng tài chính.

Đại diện Serie A định giá Sofyan Amrabat khoảng 35 triệu euro trước khi tiền vệ Maroc ra đi. Chi phí cho MU mượn (10 triệu euro) cầu thủ này cộng thỏa thuận mua đứt vào năm sau cũng như phụ phí (25 triệu euro) chính là tổng con số đó.

Erik ten Hag cho biết, Sofyan Amrabat là số 6 lý tưởng mà ông cần ở MU. Tuy nhiên, fan Quỷ đỏ sẽ phải chờ thêm để chứng kiến tiền vệ này chơi bóng do anh bị chấn thương lưng (được phát hiện từ lúc kiểm tra y tế).