Chàng tiền vệ người Anh dự định chia tay West Ham vào năm sau để đến với đội bóng mới có cơ hội thi đấu ở Champions League.

{keywords}
Declan Rice nằm trong danh sách chuyển nhượng của MU

Giao kèo giữa Declan Rice và đội bóng thành London còn thời hạn đến năm 2024. Bởi vậy, West Ham từng hét giá trên 100 triệu bảng khiến nhiều đội bóng chùn bước.

Hè này, MU cũng quan tâm đến nhiều tiền vệ trung tâm như Eduardo Camavinga, Leon Goretzka, Saul Niguez hay Ruben Neves.

Tuy nhiên, họ đã dành sự ưu tiên cho các vị trí tiền đạo và trung vệ. Bởi vậy, năm tới MU sẽ dồn lực tất tay mua một tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

Declan Rice chính là cái tên nằm trong tầm ngắm Solskjaer. Cầu thủ 22 tuổi thi đấu ngày càng tiến bộ, sở hữu nền tảng thể hình, thể lực cùng bộ kỹ năng tốt.

Gần đây, West Ham muốn Rice gia hạn hợp đồng nhưng chàng trai trẻ ntừ chối hai lời đề nghị liên tiếp.

Điều đó cho thấy, Declan Rice muốn ra đi để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Phía MU hy vọng, họ có thể thuyết phục West Ham nhả người dưới mức phí 80 triệu bảng.

Trước đó, Chelsea từng quan tâm đến Declan Rice nhưng giờ HLV Thomas Tuchel đã chuyển hướng sang mục tiêu khác là Aurelien Tchouameni của Monaco.

Nếu The Blues quyết tâm chiêu mộ tân tuyển thủ Pháp thì MU sẽ thảnh thơi "một mình một ngựa" trong cuộc đua giành chữ ký Declan Rice.

* An Nhi