Lo ngại dịch, đại diện các hãng xe Trung Quốc vắng bóng tại Triển lãm ô tô Ấn Độ

Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp Vũ Hán diễn biến phức tạp, nhân sự địa phương sẽ thay thế đại diện các hãng xe Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Ấn Độ 2020 đang diễn ra ở Greater Noida.

Vắng bóng đại diện các hãng xe Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Ấn Độ - 1

Nhiều phóng viên và khách mời đã đeo khẩu trang khi xem ra mắt xe mới tại Triển lãm ô tô Ấn Độ 2020 hôm qua 5/2 ở Greater Noida, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona vẫn đang hoành hành tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới, đơn vị tổ chức triển lãm đã trấn an công chúng rằng đại diện các hãng xe đến từ Trung Quốc sẽ không tham dự sự kiện năm nay.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 4/2, ông Raj Rajan Wadhera - Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ (SIAM), đơn vị tổ chức triển lãm khẳng định: “Sẽ không có bất cứ khách tham quan hay đại diện nào từ Trung Quốc đến tham dự Triển lãm Ô tô Ấn Độ 2020.” Ông cũng cho biết thêm, các công ty ô tô Trung Quốc đã xác nhận rằng gian hàng của họ tại triển lãm sẽ được điều hành bởi các nhân sự người Ấn Độ.

Các hãng xe Trung Quốc, như SAIC Motor, Great Wall Motor và FAW Haima, dự kiến sẽ mang tới triển lãm nhiều mẫu xe mới, bao gồm cả xe chạy điện. Hơn 300 công ty sản xuất phụ tùng ô tô Trung Quốc dự kiến cũng sẽ tham gia triển lãm năm nay.

Vắng bóng đại diện các hãng xe Trung Quốc tại Triển lãm ô tô Ấn Độ - 2

Với việc Ấn Độ vừa xác nhận ca thứ 3 dương tính với chủng mới của virus corona trong tuần này, SIAM đã chuẩn bị sẵn những tư vấn cần thiết cho khách tham gia triển lãm, đồng thời hợp tác với một bệnh viện địa phương để thiết lập cơ sở y tế tại chỗ.

Hiệp hội Các nhà sản xuất linh kiện ô tô Ấn Độ (ACMA) - nhà tổ chức một triển lãm song song dành riêng cho các công ty cung cấp phụ tùng ô tô cũng cho biết, đại diện các hãng đến từ Trung Quốc sẽ không có mặt. Khoảng 30 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày tại triển lãm này cũng sẽ chỉ dùng nhân sự người Ấn Độ.

Các hãng xe Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh nỗ lực để thu hút người dùng Ấn Độ, bằng cách công nghệ kết nối Internet trên ô tô, nhằm lấp chỗ trống khi các hãng xe phương tây và Nhật Bản, như Fiat Chrysler, Honda, Nissan đều không tham gia triển lãm năm nay.

Các công ty Trung Quốc cũng hy vọng thị trường Ấn Độ có thể giúp cải thiện hoạt động kinh doanh trong bối cảnh doanh số bán xe tại Trung Quốc đang chậm lại - giảm tới 8% trong năm 2019, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong năm 2020 này.

Suzuki và Hyundai từng thống trị thị trường Ấn Độ trong suốt một thời gian dài với những mẫu xe nhỏ gọn, giá rẻ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, hai hãng xe này đã mở rộng phạm vi hoạt động sang các phân khúc thị trường khác.

Các hãng xe Trung Quốc không có ý định cạnh tranh trong phân khúc xe giá rẻ, mà thay vào đó, tìm cách hấp dẫn các tài xế bằng các công nghệ kết nối, tính năng an toàn và phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Hãng xe Great Wall dự định ra mắt thị trường Ấn Độ ngay tại triển lãm năm nay. Ban đầu, hãng lên kế hoạch mang tới Ấn Độ đoàn hơn 100 người, bao gồm cả chủ tịch tập đoàn. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Giám đốc phụ trách Tiếp thị và bán hàng của Great Wall tại Ấn Độ, ông Hardeep Brar cho biết “Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là sự an toàn của tất cả mọi người. Một khi vấn đề này được giải quyết, các giám đốc điều hành cao cấp của chúng tôi sẽ tới Ấn Độ.”

TheoDân trí

Ông lớn ô tô Trung Quốc chi 370 triệu Nhân dân tệ sản xuất xe chống virus corona

Ông lớn ô tô Trung Quốc chi 370 triệu Nhân dân tệ sản xuất xe chống virus corona

Hãng ô tô Geely của Trung Quốc tuyên bố sẽ đầu tư 370 triệu nhân dân tệ (khoảng 1.295 tỷ VND) để nghiên cứu ra mẫu xe có khả năng chống virus corona hiệu quả hơn cả mặt nạ N95.

tin nổi bật

10 mẫu xe đẹp nhưng lại kém an toàn nhất thập niên 70

Câu "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" có lẽ không đúng lắm với 10 mẫu xe khá nổi tiếng của thập niên 70 dưới đây.

Những mẫu siêu xe được trang bị thêm động cơ điện tại Việt Nam

Khi xe điện đang dần trở thành xu thế, nhiều hãng siêu xe đã phát triển những mẫu xe thuần điện và hybrid. Nhiều mẫu xe trong số đó đã xuất hiện tại Việt Nam.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Bảo vệ ‘sức khỏe’ xe hơi mùa nắng nóng với digital car key

Việt Nam bắt đầu vào mùa cao điểm nắng nóng; nhiệt độ thực tế ghi nhận ngoài đường ở nhiều nơi có thể lên đến trên 40 độ C. Đây là nỗi ám ảnh với những người phải đỗ xe hơi ngoài trời.

Xe gia đình dưới 700 triệu, chọn Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross?

Phân khúc MPV cỡ nhỏ đang nóng dần lên với sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander 2022, cùng được thiết kế theo phong cách mới bắt mắt, nhiều công nghệ an toàn.

Honda Việt Nam ‘vượt sóng’ đại dịch: Những con số ấn tượng

Trải qua 1 năm nhiều biến động, Honda Việt Nam (HVN) vững vàng trên vị thế dẫn đầu với doanh số bán ra hơn 2 triệu xe, ra mắt 18 mẫu xe mới chinh phục thị trường, vận hành trơn tru hệ thống nhà máy, trung tâm phụ tùng…

Bí quyết kéo dài tuổi thọ xe ô tô đơn giản mà hữu hiệu

Tuổi thọ xe ô tô luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các chủ xe dù là lái mới hay đã lái xe lâu năm.

Nữ tài xế bị tai nạn khi vừa lái xe vừa chơi với mèo cưng

Mất tập trung vì vừa lái xe vừa chơi với mèo cưng, nữa tài xế khiến ô tô mất lái lao khỏi đường bị tai nạn khá nghiêm trọng.

Xe tải chuyển làn ẩu húc ô tô con kẹp trên dải phân cách

Chiếc xe tải nặng đang ở làn trong cùng chuyển dần ra làn ngoài đã húc phải xe con khiến chiếc xe này xoay ngang kẹp trên dải phân cách cứng.

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đốt tiền như giới nhà giàu chơi siêu xe, một cú nhấp ga tốn vài lít xăng

Siêu xe Bugatti Veyron di chuyển trong phố hết tới 42 lít/100 km, Lamborghini Aventador đốt 31 lít/100km, Pagani Huayra hết 23,5 lít/100km, Hummer H2 "uống" 26 lít/100km,...là những mẫu siêu xe, siêu SUV vừa đắt đỏ lại tốn xăng bậc nhất.

Tài xế Porsche ủn quả 'bóng đá' nặng 75kg chạy bon bon trên đường

Một chiếc Porsche đã đẩy một quả bông bằng đá nặng 75 kg dọc theo con đường dài hơn 60 mét mà tài xế không hề hay biết.

Mất xe ở chung cư có được bồi thường thiệt hại không?

Dưới đây là quy định chi tiết liên quan đến vấn đề mất xe ở chung cư có được bồi thường thiệt hại không? Và ai sẽ là người bồi thường?

Toyota Land Cruiser chạy 45.000km giá bán cao kỷ lục, đắt hơn xe mới cả tỷ đồng

Xe mới khan hàng, ngưng nhận cọc dẫn tới nhiều chiếc Toyota Land Cruiser cũ chạy hơn 20.000-30.000km, thậm chí chạy 45.000km vẫn có giá bán cực cao, từ 5-6 tỷ đồng. Mức này đắt hơn cả tỷ đồng so với mua xe mới.

Nữ tài xế thản nhiên lao ngược chiều trên phố đông người

Không hiểu vì lý do gì mà nữ tài xế chiếc xe hiệu Hyundai Grand i10 sẵn sàng lao ngược chiều như thiêu thân trên tuyến phố đông đúc, mặc kệ những ánh mắt kinh ngạc xen lẫn bực tức của người đi đường.