- Nhiều công ty du lịch đã tiến hành giảm giá thành cho hàng nghìn  tour dịp Tết dương lịch, âm lịch và triển khai ưu đãi hấp dẫn cho nhóm khách đăng ký sớm.

Đua nhau khuyến mãi tour tết

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho biết: “Có gần 5 triệu người Việt Nam du lịch nước ngoài mỗi năm và hơn 50% số khách này đi vào dịp Giáng sinh, Tết dương lịch, âm lịch.

Những khách đi du lịch từ tháng 11 đến hết tháng 2 năm sau thường có xu hướng chọn điểm mua sắm như Hong Kong, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia. Vì vậy, khi thiết kế tour, chúng tôi đều đưa các lựa chọn hoặc điều chỉnh lịch trình đến các điểm mua sắm hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu này”, bà Ngọc chia sẻ.

Hiện nay Vietrantour đã tung ra hàng nghìn suất tour du lịch nước ngoài được giảm trừ giá tour đến 6 triệu đồng đồng thời giảm thêm 400 nghìn đồng mỗi suất cho nhóm khách từ 4 người trở lên. 

Ngoài ra, sản phẩm tour nội địa đường bộ trải nghiệm Tết cùng đồng bào dân tộc Đông – Tây Bắc, chùm tour 1 ngày lễ chùa hái lộc đầu năm để đáp ứng nhu cầu chiêm bái, du xuân Bính Thân của người dân cũng được giới thiệu rầm rộ. Đơn vị này còn tung ra các sản phẩm mới gồm các tour khởi hành duy nhất ngày mùng 2 Tết ở Ý, Úc, Hàn Quốc…

Theo tiết lộ của bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp Thị & Truyền Thông Fiditour cho biết, thời điểm này, du khách đặc biệt ưa chuộng 2 đường tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc và hiện 2 hành trình này khách đã đặt kín chỗ trong dịp Giáng sinh và tết Dương lịch này. 

Ngoài ra, lượng khách đăng ký tour cho mùa tết Âm lịch cũng đã đạt được khoảng 70% kế hoạch. Dự kiến, công ty này sẽ hoàn thành chỉ tiêu dành cho dòng tour này vào khoảng giữa tháng 12 (đầu tháng 11 Âm lịch).

“Hành trình xuôi về phương Nam khám phá những hòn đảo xanh ở Kiên Giang: Bà Lụa, Nam Du,… với khung cảnh thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ và quyến rũ hay dòng sản phẩn ngắm mùa hoa, trái ngày xuân ở làng hoa Tân Qui Đông, làng hoa kiểng Cái Mơn, vười trái chín cù lao Dài… hiện đang thu hút sự quan tâm của du khách.

Bên cạnh đó, đường tour tham dự hội hoa Festival Đà Lạt trong mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch 2016, vẫn là một hành trình “hot” trong năm nay. …”, bà Thu cho biết.

Đại diện công ty Vietravel lại cho hay, giá tour dịp Tết Nguyên Đán và Tết Dương lịch năm nay dự báo sẽ không tăng so với cùng kỳ. Các chương trình tour luôn được làm mới và bổ sung nhiều tuyến điểm hấp dẫn hơn, dịch vụ đều được định chuẩn với hệ thống khách sạn từ 3 - 5 sao. Đồng thời tăng tính kết hợp với hệ thống đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan để đưa ra nhiều tour Tết siêu tiết kiệm, giá hấp dẫn như tour đến Nhật, Úc…

Hiện lương khách đặt tour du lịch dịp Tết dương, Tết âm lịch tại một số các công ty du lịch đã đạt mức cao. Đại diện các công ty du lịch khuyến cáo du khách nếu có nhu cầu du lịch vào dịp năm mới cần nhanh chóng đến các đơn vị uy tín để đăng ký tour sớm vì số lượng suất ưu đãi thường có giới hạn và các dịch vụ lưu trú, nhà hàng mùa Tết dương, âm lịch thường hết chỗ sớm.

Cần thận trọng những tour ngoại

Theo chia sẻ của bà Phi Thị Thu Khuyên – đại diện truyền thông Vietrantour, sau sự kiện khủng bố tại Pháp ngày 13/11, du khách Việt có tâm lý e ngại du lịch tuyến tour châu Âu, trong đó có điểm tham quan nước Pháp. 

Những khách hàng đã đặt tour đi Châu Âu trong thời gian sắp tới lại tỏ ra khá lo lắng, mọi người thường xuyên gọi điện đến các công ty du lịch để nghe ngóng thông tin.

 

{keywords}
 
Cần nhiều lưu ý khi chọn các tour ngoại dịp Tết dương lịch, nguyên đán. Ảnh minh họa

Bà Khuyên cho hay, thông tin mới nhất mà bà đã nhận được từ phía đối tác châu Âu cho biết nhiều biện pháp an ninh đang được thắt chặt ở Paris với sự huy động hơn 3.000 binh sĩ và các nước lân cận để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho khách du lịch và người dân. 

Các phương tiện giao thông công cộng, địa điểm du lịch và trung tâm mua sắm đều đã trở lại hoạt động bình thường. Những biện pháp kiểm soát ra vào nghiên ngặt hơn được áp dụng tại các địa điểm công cộng, khu vực biên giới, đường bộ, đường sắt, bến cảng và sân bay cho đến khi kết thúc tình trạng khẩn cấp nhằm đảm bảo an ninh.

“Trong trường hợp khách có mong muốn hủy tour, chúng tôi sẽ xem xét đưa ra phương án thay thế tour châu Âu tham quan Pháp bằng các điểm đến khác có mức giá tương đương chẳng hạn như tour 7 ngày đang được nhiều khách hàng quan tâm, khởi hành dịp Tết Bính Thân tới như Úc, Mỹ, Ý, Anh giá từ 49,9 triệu đồng… hoặc đưa ra biện pháp xử lý thỏa đáng nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng”, bà Khuyên nói.

Bà Khuyên cũng chia sẻ, trước tình hình căng thẳng an ninh ở Pháp, Mỹ và khu vực châu Âu nói chung, các khách hàng cần nắm bắt và thực hiện các biện pháp sau để hạn chế rủi ro khủng bố khi đi du lịch như: Liên hệ và đặt tour các đơn vị du lịch uy tín để được tư vấn, cập nhật thông tin về tình hình chính trị, xã hội và an ninh, an toàn cho mỗi điểm đến cũng như những cảnh báo, khuyến cáo về du lịch. 

Khi xảy ra sự cố, đội ngũ điều hành tour và hướng dẫn viên sẽ có trách nhiệm báo cáo lại cho đơn vị lữ hành sắp xếp cho các khách hàng trở về nước trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó cần tích cực phối hợp với các đơn vị an ninh sở tại tại các chốt chặn kiểm tra ở các điểm tham quan.

Ngay khi phát hiện tiếng súng nổ hay có kẻ tấn công, bạn nên bình tĩnh, tìm cách kín đáo rời khỏi khu vực đó một cách nhanh chóng nhất. Hãy trốn ở nơi an toàn hơn, tốt nhất là khách sạn bạn ở và nghe theo hướng dẫn của nhân viên.

Nghe theo hướng dẫn và tìm kiếm sự giúp đỡ từ lực lượng an ninh, y tế nếu xảy ra thương tích.

Duy trì liên lạc với đại sứ quán, lãnh sự quán tại nước sở tại để biết thông tin mới nhất về tình hình, sự an toàn và lời khuyên.

H. Thúy