Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá bitcoin giảm sâu cùng với giá trị của nhiều loại tài sản rủi ro khác. Giá bitcoin hiện giao dịch ở mức thấp nhất trong 7 tuần, thị trường bitcoin chính thức rơi vào trạng thái suy giảm.

{keywords}

Giá của loại tiền mã hóa lớn nhất thế giới giảm gần 8% trong vòng 24 tiếng gần nhất xuống còn 54.321USD/bitcoin, theo số liệu thống kê của CoinMetrics. Việc suy giảm mạnh này đã kéo giá bitcoin xuống mức thấp nhất tính từ đầu tháng 10/2021.

Giá bitcoin hiện thấp hơn khoảng 20% so với mức cao kỷ lục gần 69.000USD vào đầu tháng này. Các thị trường suy giảm được định nghĩa là khi giá tài sản đó giảm khoảng 20% so với mức đỉnh gần nhất.

Giá một số loại tiền mã hóa khác đồng thời giảm sâu trong ngày thứ Sáu. Giá đồng ether, đồng tiền mã hóa lớn thứ 2, giảm hơn 10% xuống 4.059USD, còn giá đồng XRP giảm 9,9% xuống chỉ còn 95 cent.

Giá các loại tiền mã hóa như vậy đang giảm cùng với giá của nhiều loại tài sản rủi ro khác trong bối cảnh nỗi sợ liên quan đến biến chủng Omicron được phát hiện đầu tiên tại Nam Phi.

Vào ngày thứ Năm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có phiên họp báo về biến chủng mới vốn được biết đến với cái tên B.1.1.529 và được coi có đến 30 biến chủng. Anh và nhiều nước khác hiện đã tạm thời hoãn các chuyến bay từ 6 quốc gia châu Phi.

Thị trường chứng khoán giảm điểm rất sâu trong ngày thứ Sáu khi mà biến chủng COVID-19 mới được phát hiện tại Nam Phi, tâm lý nhà đầu tư trở nên lo sợ, họ rút tiền khỏi các tài sản rủi ro.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones giảm 905,04 điểm tương đương 2,53% và như vậy ghi nhận ngày giảm điểm sâu nhất trong năm, đóng cửa ở mức 34.899,34 điểm.

Chỉ số S&P 500 mất 2,27% xuống 4.594,6 điểm. Chỉ số Nasdaq hạ 2,23% xuống 15.491,6 điểm. Ở thời điểm giảm sâu nhất trong phiên, chỉ số Dow Jones mất hơn 1.000 điểm.

Thị trường chứng khoán châu Á chịu ảnh hưởng mạnh trong phiên ngày thứ Sáu, chỉ số Nikkei 225 và chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông đều mất hơn 2%. Chỉ số Dax của Đức giảm hơn 4%. Giá bitcoin sụt 8%.

Chỉ số CBOE, chỉ số đo biến động nỗi sợ trên phố Wall, tăng lên mức 28 điểm, ngưỡng cao nhất trong 2 tháng giao dịch gần đây. Giá dầu giảm rất mạnh.

Chiến lược gia cao cấp tại công ty chứng khoán Matsui, ông Tomoichiro Kubota, nhận xét: "Phản ứng của thị trường Nhật dường như vẫn khá hạn chế, bởi cho đến giờ vẫn còn nhiều điều chưa biết về biến chủng này. Hiện đang tồn tại nỗi lo về khả năng biến chủng mới có khả năng lây lan mạnh hơn so với biến chủng delta trước đây, chính vì vậy nhà đầu tư phải tính đến kịch bản xấu nhất khi mà các thành phố buộc phải áp dụng biện pháp phong tỏa trở lại".

Giới chức y tế Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết ca mắc biến chủng B.1.1.529 đầu tiên tại hòn đảo này chính là bệnh nhân COVID-19 gây lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Cơ quan y tế Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 25/11 cho biết bệnh nhân được phát hiện nhiễm biến chủng B.1.1.52 đến từ Nam Phi hôm 11/11. Người này cách ly tại khách sạn Regal Airport và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hôm 15/11. Vị khách 62 tuổi đến từ Canada ở phòng đối diện với bệnh nhân trên cũng xét nghiệm dương tính với biến chủng trên 5 ngày sau đó.

(Theo Cafebiz)

Những thiên đường Bitcoin mới của thế giới

Những thiên đường Bitcoin mới của thế giới

Lệnh cấm khai thác tiền mã hóa ở Trung Quốc vào tháng 5 đã gây ra làn sóng chuyển dịch của các thợ đào. Hàng triệu cỗ máy đã được chuyển sang các quốc gia tiềm năng khác.