- Sau vụ ký hụt hồi hè năm ngoái, Nhà trắng có hợp đồng riêng với thủ thành MU mà nếu không mang anh đến sân Bernabeu trong năm 2016, có thể phải bồi thường số tiền lên đến hơn 20 triệu euro.

Theo tờ Sport, Chủ tịch Nhà trắng, Florentino Perez sẽ tái khởi động lại thương vụ mua De Gea, "phản bội" lần 2 với thủ thành Keylor Navas, bất kể đã khẳng định vị trí số 1 chắc chắn trong khung thành của Kền kền mùa giải vừa qua.

{keywords}

De Gea sẽ vẫn đến Real dù Van Gaal không còn ngồi "ghế nóng"

Hè năm ngoái, người gác đền Costa Rica bị gán vào một phần trong hợp đồng mua De Gea. Tuy nhiên, vì lỗi của chiếc máy fax, phi vụ đổ bể mà anh mới được ở lại và khẳng định vai trò.

Thế nhưng, ngay cả khi đoạt danh hiệu Champions League cùng Kền kền thì có vẻ Navas cũng không thuyết phục được ông trùm Perez, có đánh giá xứng đáng.

Một số thông tin cho hay, con người quyền lực này mới đây cho thấy dường như "buông" vụ De Gea. Tuy nhiên, tờ Sport loan báo, nguồn tin thân cận với Kền kền tiết lộ có thỏa thuận bí mật giữa Nhà trắng với thủ thành MU.

Cụ thể, sau khi mua hụt vào năm ngoái, Perez đồng ý với "siêu cò" Mendes bồi thường cho thân chủ của ông bằng một bản hợp đồng riêng mà đảm bảo chuyển nhượng đến Bernabeu trong 2016.

Trường hợp nếu Real không thực hiện cam kết, sẽ phải trả cho De Gea một khoản tiền cho những tổn tại có thể lên tới hơn 20 triệu euro.

Nguồn trên cũng cho hay, tân thuyền trưởng MU, Mourinho lường được những gì có thể xảy ra, được cho đang xem xét có thể giữ thủ thành bị Van Gaal hắt hủi, Victor Valdes, nhưng loại trừ khả năng ký với Navas.

L.H