Thanh niên này chia sẻ, trước đó khoảng 3-4 hôm có đi ăn đêm tại một quán bún và ngồi uống rượu cùng nữ chủ quán. Sau khi say, hai người phát sinh quan hệ tình dục tại nhà của người phụ nữ. Đáng nói, vì quá say, nam thanh niên không hề sử dụng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Hệ quả là chỉ vài ngày sau đêm đó, “cậu nhỏ” của bệnh nhân bắt đầu ngứa ngáy, viêm nhiễm.

Sau thăm khám, các bác sĩ kết luận người bệnh bị viêm niệu đạo và một số vấn đề khác gây tổn thương cơ quan sinh dục.

Theo ThS.BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, việc quan hệ “tình một đêm” như nam thanh niên nói trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lý lây qua đường tình dục như HIV, viêm gan B, viêm gan C,…

"Với các "đối tác lạ", chúng ta không thể biết được đời sống tình dục của họ như thế nào, có nhiều bạn trai hay không, có bệnh lý gì không. Thậm chí, có cả những trường hợp là người hành nghề dịch vụ "trá hình", bác sĩ Khánh cho hay.

Nam giới bị viêm niệu đạo, nếu điều trị kịp thời sẽ không sao, tuy nhiên có thể dẫn đến nhiều biến chứng. Một trong biến chứng nguy hiểm là viêm tinh hoàn. Tình trạng này khiến tinh trùng bị tắc lại ở những ống mào tinh hoàn, không ra được, gây vô sinh sau này. “Có thể là 5 năm sau, lúc bệnh nhân lấy vợ mới phát hiện ra vô sinh. Chạy chữa vô sinh sẽ mất rất nhiều thời gian, tiền của”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

ThS.BS Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho 1 bệnh nhân

Theo bác sĩ, những cuộc tình một đêm mang tại khoái cảm tạm thời, nhưng lo lắng sau đó có thể kéo dài suốt cả cuộc đời. Bệnh lý mang theo có thể không nguy hiểm chết người, nhưng rất phức tạp (bệnh do virus không có thuốc điều trị đặc hiệu). Ví dụ, sùi mào gà sau khi đốt một lần vẫn có thể mọc lại nếu cơ thể yếu.

Bác sĩ Khánh nhận định, việc thiếu kiến thức về các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, cũng như sự gia tăng mạnh của các hành vi, xu hướng tình dục "không lành mạnh", đặc biệt là trong giới trẻ đang trở thành vấn đề nổi cộm, làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh tật.

"Không chỉ các bệnh theo mùa như sốt xuất huyết, cúm mùa mà ngay cả các bệnh lý nam khoa cũng có tính chu kỳ. Sau những ngày lễ 5 - 7 ngày, muộn hơn nữa là khoảng 14 ngày là các nam thanh niên lại "lũ lượt" đi khám bệnh nam khoa. Bệnh nhân đến khám có thể mắc đủ các loại bệnh, từ viêm niệu đạo do lậu, giang mai, sùi mào gà, thậm chí là HIV”, bác sĩ nói.

Bác sĩ Khánh nhấn mạnh, nếu chung thủy, chỉ quan hệ tình dục với một “đối tác” thì tỷ lệ bị nhiễm bệnh sẽ rất thấp. Bởi vậy, nam giới tốt nhất nên sinh hoạt tình dục lành mạnh, có biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ. Nếu phát hiện bất thường sức khỏe, đặc biệt ở bộ phận sinh dục, nên đi khám chuyên khoa ngay để được các bác sĩ tư vấn, điều trị kịp thời.

Nguyễn Liên