Theo thống kê, MU là đội để bị dẫn trước đến 4 bàn chỉ sau hiệp 1, nhiều hơn bất cứ đội nào gần đây. Kể từ 2020, Quỷ đỏ có 4 lần để xảy ra điều tệ hại này, mà mới nhất là ở derby Manchester.

MU vừa thua trận trước Man City không có gì phải bàn cãi khi đối thủ vượt trội

Thảm bại nặng nề ở một trận derby là điều không dễ gì nuốt trôi. Tuy nhiên, khác sự suy sụp như mùa trước, các cầu thủ MU mạnh mẽ đối diện, qua việc Erik ten Hag họp cả đội vào hôm sau và để mọi người tự công khai phê bình, chê trách lẫn nhau.

Bài học được rút ra. Chấm hết. Tất cả dồn sức cho trận đấu tiếp theo, không có thời gian để ủ rũ hay ấm ức khi suất đá chính được Erik ten Hag dựa vào phong độ trên sân tập.

Theo James Ducker của Telegraph, Erik ten Hag đang nỗ lực thay đổi văn hóa trong phòng thay đồ Old Trafford, bước quan trọng để xoay chuyển tình thế MU trong khó khăn.

Theo nguồn này, trọng tâm của cuộc cách mạng Ten Hag nhắm tới là dựa vào những thủ lĩnh trong đội, vốn đã có ảnh hưởng trong phòng thay đồ MU (gồm Bruno Fernandes, Harry Maguire,  Tom Heaton và De Gea).

Tuy nhiên, thông tin nhấn mạnh, Erik ten Hag vẫn là ‘trùm cuối’, thúc đẩy sự chuyển mình ở Quỷ đỏ, khiến cầu thủ cũng như đội ngũ vừa biết sợ nhưng vẫn rất tôn trọng.

Erik ten Hag là một HLV tử tế nhưng rất cứng rắn, nghiêm túc, có định hướng, tỉ mỉ từng chi tiết. Ông không tha thứ cho sự thiếu chuyên nghiệp, cầu thả hoặc thiếu nỗ lực.

Vì vậy, đòi hỏi các cầu thủ cần phải hết sức năng động, làm tốt những gì ông ấy yêu cầu. Dù nghiêm nhưng nhưng Erik ten Hag khiến mọi người nể phục”.

Từ ngày MU có sự xuất hiện của cựu thuyền trưởng Ajax, mọi thứ dần vào nếp theo chiều hướng ngày một tốt lên. Ngoài 4 cầu thủ có ảnh hưởng trong phòng thay đồ như trên, những người mới cũng hòa nhập và tạo mối quan hệ tốt.

Tuy nhiên, với 'trùm cuối' Erik ten Hag, các cầu thủ MU không bị mất tinh thần, mà nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu ở Europa League

Như Lisandro Martinez được khen là người tỉ mỉ, điềm đạm, có thể tương tác dễ dàng với mọi nhóm cầu thủ và sẵn sàng giúp đỡ nếu cần.

Còn Casemiro, Eriksen và Raphael Varane thì tạo ảnh hưởng theo kiểu thầm lặng, tạo sự đoàn kết chung trong đội, không còn cảnh chia phe cánh nhưng lúc còn Solskjaer hay Ralf Rangnick.

Tờ Telegraph còn tiết lộ thêm, tân binh Tyrell Malacia thuộc nhóm cầu thủ cuối cùng rời sân tập mỗi ngày của MU, trong khi Antony cũng tập luyện với cường độ rất cao, luôn nỗ lực bởi được chơi cho đội bóng yêu thích.

Phản ứng của MU sau trận thua thảm Man City cụ thể thế nào sẽ được thể hiện qua chuyến làm khách đến Đảo Síp, đấu Omonia Nicosia lúc 23h45 tối mai, ngày 6/10, vòng bảng Europa League.