Dù UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản chỉ đạo kiểm tra quyết liệt, nhiều công trình vi phạm dưới chân cầu Bình Than (xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ghi nhận của PV VietNamNet ngày 14/8 cho thấy, hàng loạt công trình vi phạm như bến bãi, nhà xưởng, trang trại lợn và trạm trộn bê tông không phép vẫn ngang nhiên hoạt động dưới chân cầu Bình Than. Các công trình này được xây dựng trên đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ.

Ông Vũ Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh cho biết: Những công trình xây dựng dưới chân cầu Bình Than hoạt động sai phép diễn ra nhiều năm nay. Toàn bộ khu vực chân cầu Bình Than là đất nông nghiệp, nhưng hiện nay đang được sử dụng không đúng mục đích.

W-cầu bình than_4.JPG.jpg
Trạm trộn bê tông hoạt động tại chân cầu gây cản trở hành lang thoát lũ.
W-cầu hà bắc_17.JPG.jpg
Trạm bê tông nằm ngay cạnh chân cầu vẫn hoạt động. Công nhân dùng máy xúc đổ chất thải xi măng tại cánh đồng.
W-cầu hà bắc_21.JPG.jpg
Bãi tập kết vật liệu ngay dưới chân cầu.
W-cầu hà bắc_18.JPG.jpg
Mọi hoạt động của trang trại lợn vẫn diễn ra.
W-cầu hà bắc_19.JPG.jpg
Trong ngày 14/8, kho xưởng đóng gói khẩu trang ngay dưới chân cầu Bình Than đã dừng hoạt động.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, dưới chân cầu Bình Than (Bắc Ninh) có hàng loạt công trình như bến bãi, nhà xưởng, trang trại lợn và trạm trộn bê tông không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp. Ngay sau khi phản ánh, ngày 19/7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản gửi Sở NN&PTNT yêu cầu kiểm tra những công trình tại đây.

Trong văn bản nêu rõ: Báo VietNamNet ngày 18/7/2024 có bài viết “Hàng loạt công trình sai phép bủa vây cây cầu nghìn tỷ ở Bắc Ninh”, UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thông tin phản ánh của báo; thực hiện xử lý theo quy định, báo cáo lại UBND tỉnh.

Liên quan đến tiến độ giải quyết vi phạm, PV VietNamNet đã đặt lịch làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh nhưng chưa nhận được phản hồi.