Ngày 06/5, tại TP. Biên Hòa, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng 50 người lao động là công nhân sản xuất trực tiếp tiêu biểu, trong đó THACO có 4 nhân sự đều thuộc KCN THACO Chu Lai, là những CBNV có nhiều sáng kiến cải tiến, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Tuyên dương khen thưởng người lao động là công nhân sản xuất trực tiếp tiêu biểu tại Lễ phát động "Tháng Công nhân" năm 2023

Những năm qua, phong trào sáng kiến cải tiến được phát động rộng rãi trong CBNV THACO, THACO Chu Lai đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2018 đến nay, KCN THACO Chu Lai có hơn 7.500 sáng kiến, cải tiến được áp dụng trong sản xuất, riêng năm 2022 có hơn 1.850 đề tài, tăng 54% so với năm 2021. Đặc biệt, trong hai năm 2022 và 2023, đã đóng góp hơn 1.000 đề tài cho chương trình “Một triệu sáng kiến” do Công đoàn Việt Nam phát động. Để phong trào lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh định hướng của Ban Lãnh đạo về áp dụng cải tiến liên tục, tinh thần nỗ lực lao động sáng tạo của mỗi CBNV là rất quan trọng.

Anh Phạm Chí Công - Chuyên viên quản lý máy móc thiết bị Nhà máy THACO Mazda

Một trong những cá nhân tiêu biểu trong phong trào sáng kiến, cải tiến là anh Phạm Chí Công - Chuyên viên quản lý máy móc thiết bị Nhà máy THACO Mazda (thuộc THACO AUTO Chu Lai). Từ năm 2022 đến nay, anh đã thực hiện 9 đề tài, giúp gia tăng hàm lượng công nghệ trên dây chuyền, thuận tiện trong thao tác, tiết kiệm hơn 650 triệu đồng chi phí theo kế hoạch sản xuất.     

     

Anh Nguyễn Triệu Toàn - Trưởng bộ phận Kế hoạch Nhà máy Sản xuất Linh kiện Thân vỏ Ô tô

Với 12 sáng kiến cải tiến, anh Nguyễn Triệu Toàn - Trưởng bộ phận Kế hoạch Nhà máy Sản xuất Linh kiện Thân vỏ Ô tô (THACO INDUSTRIES) là cá nhân có nhiều đề tài hiệu quả nhất trong phong trào “Nhận diện và loại bỏ lãng phí” năm 2022 của nhà máy, giúp đẩy nhanh tiến độ sản xuất, gia tăng chất lượng sản phẩm, tiết kiệm hơn 460 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là đề tài Nghiên cứu cải tiến quy trình hàn sản phẩm capo sau xe ô tô: Điều chỉnh hệ thống công nghệ khung giàn thép, jig hàn, giá treo súng hàn của chuyền hàn hoàn thiện.

Năm 2022, anh Nguyễn Luyến - Tổ trưởng Tổ hàn mảng sàn trước, xưởng Hàn THACO Kia (THACO AUTO Chu Lai) là nhân sự có nhiều sáng kiến, cải tiến nhất nhà máy với 11 đề tài. Tiêu biểu nhất là đề tài Thiết kế jig hàn bu lông dòng xe K5 giúp loại bỏ công đoạn lật ngược để hàn mặt dưới, thuận tiện trong thao tác vận hành, gia tăng năng suất hàn từ 10 body lên 13,5 body/giờ, giảm thời gian sản xuất sàn sau từ 6 phút còn 4 phút 30 giây và tiết kiệm hơn 410 triệu đồng theo kế hoạch sản xuất năm. Đây cũng là một trong những đề tài đạt giải xuất sắc trong phong trào sáng kiến, cải tiến năm 2022 của THACO AUTO Chu Lai.

Từ năm 2022, anh Võ Thành Nam - Chuyền trưởng chuyền Hàn Linh kiện Cơ khí Ô tô - Nhà máy Tổ hợp Cơ khí (THACO INDUSTRIES) đã thực hiện 8 đề tài, giúp tiết kiệm gần 50 triệu đồng theo kế hoạch sản xuất. Trong đó, đề tài Thiết kế jig bấm máng ngồi New Frontier đã đạt giải xuất sắc trong phong trào “Nhận diện và loại bỏ lãng phí” năm 2022 của nhà máy.

Nỗ lực sáng tạo và đóng góp thiết thực cho Tập đoàn, các cá nhân trên đã vinh dự được Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai tuyên dương và trao Bằng khen. Đây là sự khích lệ, động viên lớn để các nhân sự và CBNV THACO tiếp tục phát huy tinh thần sáng kiến, cải tiến, góp phần hình thành đội ngũ nhân sự công nghiệp thế hệ mới năng động, sáng tạo, tận tâm cống hiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Ngọc Tuyền