Ghi nhận của PV VietNamNet, vào sáng 16/2, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D (Km15, quốc lộ 26, xã Hoà Đông, huyện Krông Pắk) không một bóng người qua lại.

Cổng đóng, trong khuôn viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D không một bóng người qua lại

Tại trung tâm này, cổng phía ngoài đóng chặt, thỉnh thoảng có một vài xe đến đăng kiểm nhưng lại quay ra vì trung tâm này không làm việc. Trước trụ cổng có dán một tờ giấy với nội dung "Công ty đang tạm dừng hoạt động để bảo trì máy móc".

Anh Trần Thái Nam, trú xã Ea Phê (huyện Krông Pắk) cho biết, hôm nay là ngày cuối cùng hết hạn đăng kiểm nên vợ chồng anh đưa xe lên đây để làm.

Tuy nhiên, do trung tâm này đang dừng hoạt động nên vợ chồng anh Nam phải chạy ngược về TP.Buôn Ma Thuột (xa thêm khoảng 20km) để đăng kiểm.

Anh Nam quay xe đi đăng kiểm chỗ khác

Trước đó, qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, các đối tượng thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-06D nhận tiền của các lái xe, chủ xe để bỏ qua lỗi kỹ thuật. Sau đó cấp chứng nhận đăng kiểm.  

Công an khám xét nơi làm việc của Lại Phù Hợp

Sau đó các đối tượng: Lại Phú Hợp, Giám đốc; Nguyễn Phước Quang, đăng kiểm viên; Đinh Công Kiên, nhân viên nghiệp vụ; Đỗ Trọng Quân - Kế toán; Nguyễn Quang Thành; Nguyễn Trung Cang - nhân viên bảo vệ bị bắt khẩn cấp.

Bị bắt giữ cùng với các đối tượng trên có bà Mai Huỳnh Lệ Thu - Phó Giám đốc Công ty TNHH An Phát.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

.