SUV điện Audi e-tron

Audi e-tron ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam ngay sau khi Audi e-tron GT đã ra mắt hồi tháng 7 vừa qua. Từng góp mặt tại triển lãm 3 năm trước, điểm khác là mẫu SUV Audi e-tron lần này sẽ đến tay khách hàng trong nước.
 
Mẫu xe sử dụng hai mô tơ điện và bộ pin 95 kWh (trên e-tron 55) và bộ pin 71 kWh (trên e-tron 50). Hệ thống động cơ cho công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.
 
Được cung cấp theo xe, hệ thống sạc di động e-tron công suất lên đến 11 kW (AC) đảm bảo sạc đầy trong ít nhất 8 giờ; ngoài ra có thể sạc nhanh hơn trên nguồn điện công nghiệp lên đến 22 kW (AC), sử dụng phích cắm tương thích đi kèm hoặc thậm chí kết nối nhanh với dòng điện trực tiếp (DC) công suất lên tới 150 kW. Mẫu xe có giá 2,97 tỷ đồng.
 
MG Marvel R

Mẫu SUV điện là 1 trong những tâm điểm của MG trong lần đầu tiên tham gia triển lãm ô tô 2022. 

MG Marvel R được trang bị pin 70kWh, hỗ trợ sạc tại nhà 7kW AC đầu sạc loại 2 trong 10,5 giờ và có thể được sạc đầy từ 5% - 80% chỉ trong 43 phút tại trạm sạc nhanh (DC - cổng sạc CCS2). Chiếc xe sở hữu quãng đường di chuyển trên một lần sạc đầy ấn tượng, lên tới 402 km (theo tiêu chuẩn WLTP).
 
Bên trong khoang nội thất của MG Marvel R trang bị màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 19,4 inch. Sức mạnh của chiếc xe nằm ở hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian ba động cơ, với một mô tơ điện được bổ sung ở trục trước và hai mô tơ điện ở trục sau, tạo ra công suất cực đại 212kW và Mô-men xoắn cực đại 665 Nm.

MG Marvel R mang lại cảm giác lái phấn khích, chân thật nhất, cũng như cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 200km/h. Mẫu xe được tích hợp hệ thống hỗ trợ người lái MG Pilot với nhiều tính năng an toàn thông minh. 
 
MG4 

Bên cạnh chiếc SUV điện MG Marvel R, MG cũng mang đến mẫu Cross-Hatch (lai giữa Crossover và Hatchback) chạy điện. Đây cũng là mẫu xe quan trọng hàng đầu của MG tại nhiều thị trường trên thế giới. 
 
MG4 sở hữu mẫu pin với độ dày 110mm, đây được xem là bộ pin mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất với dung lượng 51kW cho phép mẫu xe có khả năng di chuyển tương ứng 350km cho mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe điện có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Xe có thể được sạc nhanh (DC – cổngsạc CCS2) từ 10% - 80% chỉ trong 40 phút, trong khi có thể được sạc đầy tại nhà chỉ trong một đêm (7,5 giờ) thông qua sạc 7kW AC, với đầu sạc loại 2. 
 
Cũng như MG Marvel R, MG4 sở hữu tính năng V2L (Vehicle to Load), giúp xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động.
 
Mercedes-Benz EQS

Mang tới dàn xe hùng hậu, nhưng hai mẫu xe điện EQS 450 và  EQS 580 4MATIC mới là tâm điểm của Mercedes-Benz Việt Nam. 
 
Cả 2 phiên bản của EQS đều có phạm vi hoạt động ấn tượng trong một lần sạc (642-783km đối với mẫu EQS 450+ và 581-692km đối với EQS 580 4MATIC), đi kèm khả năng sạc từ 10% lên 80% trong 31 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh DC, hoặc có thể được sạc đầy trong 10 giờ nếu dùng bộ sạc AC Mode 3 tiêu chuẩn 11 kW (điện 3 pha).

Trong đó, phiên bản EQS 450+ sở hữu một động cơ điện ở phía trước, giúp sản sinh công suất 329 mã lực và 565 Nm mô-men xoắn cực đại. Trong khi đó, phiên bản EQS 580 4MATIC có hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm.

Về khả năng di chuyển, EQS 450+ có thể di chuyển quãng đường lên tới 642-783km còn và EQS 580 4MATIC có thể đi 581-692km sau mỗi lần sạc đầy. 

Hai mẫu xe điện sẽ được hãng xe Đức bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 11 với giá bán 4,839 tỷ đồng cho EQS 450+ và 5,959 tỷ đồng cho EQS 580 4MATIC.
 
Toyota bZ4X

Toyota cho thấy rõ sự chuyển mình theo xu hướng điện hoá ở triển lãm năm nay khi mang tới nhiều mẫu Hybrid và cả xe điện, trong đó có mẫu thuần điện bZ4X.
 
Mẫu xe thuần điện bZ4X nằm trong phân khúc SUV được xây dựng trên nền tảng mà hãng phát triển cùng với Subaru.
 
Xe trang bị động cơ công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm với phiên bản dẫn động bánh trước; trong khi bản dẫn động toàn bốn bánh trang bị động cơ công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường 460 – 500km cho mỗi lần sạc, tuỳ theo từng phiên bản.

Lexus LF-Z Electrified

Lexus trang bị cho LF-Z Electrified bộ pin 90 kWh.

Lexus LF-Z Electrified xuất hiện ở triển lãm năm nay cũng được phát triển trên nền tảng chạy điện hoàn toàn mới e-TNGA. LF-Z mang kiểu dáng coupe-crossover, nhưng mới là dạng xe concept chứ chưa phải bản thương mại.

Mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified, công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh (Direct 4), hệ thống lái điện tử steer by wire và trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến. 
 
Phúc Vinh