Misubishi_XpaderCross_2023_zing_13.webp

Mitsubishi Xpander là một trong số ít trường hợp tại thị trường xe Việt được phân phối dưới cả hình thức nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp nội địa. Ngoại trừ phiên bản số sàn, các phiên bản số tự động của Mitsubishi Xpander đều được nhập khẩu từ Indonesia và đã ghi nhận tổng cộng 7.000 xe bán ra từ đầu năm, tương đương hơn 90% tổng doanh số của mẫu MPV cỡ nhỏ. Các phiên bản số tự động của Mitsubishi Xpander có giá bán từ 598 triệu đến 698 triệu đồng.

Ford_Everest_2022.webp

Ford Everest được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 6 phiên bản, giá niêm yết từ 1,099 tỷ đến 1,545 tỷ đồng. Sau 6 tháng đầu năm, Ford Everest ghi nhận doanh số 4.988 xe, đưa mẫu SUV cỡ D trở thành cái tên bán chạy thứ nhì trong dải sản phẩm ôtô du lịch của Ford tại thị trường Việt Nam.

19mitsubishi_xforce_ultimate_znews.webp

Mitsubishi Xforce là một trong những "tân binh" gây ấn tượng mạnh tại thị trường xe Việt khi chỉ sau 4 tháng ra mắt, mẫu SUV cỡ B đã góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường nhờ doanh số lũy kế đạt 3.890 xe. Mitsubishi Xforce được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán trong khoảng 599-705 triệu đồng.

yaris_cross.webp

Toyota Yaris Cross cũng là một trong số "tân binh" ấn tượng khi nhanh chóng vượt qua Hyundai Creta và chính "người anh em" Toyota Corolla Cross để trở thành SUV cỡ B bán chạy thứ nhì tại Việt Nam, chỉ sau Mitsubishi Xforce. Sau nửa đầu năm 2024, Toyota Yaris Cross thu về doanh số 3.750 xe, tương đương sức bán trung bình 625 xe/tháng. Toyota Yaris Cross được hãng xe Nhật Bản nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với tổng cộng 2 phiên bản, giá bán lần lượt 650 triệu và 765 triệu đồng.

Honda_HRV_2022_zing_12.webp

Honda HR-V từng có quý đầu năm tương đối ngọt ngào khi dẫn đầu phân khúc SUV cỡ B trong 2 kỳ báo cáo, nhưng nhanh chóng sa sút về sức bán và gần như không còn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta hay Kia Seltos. Sau 6 tháng, mẫu xe nhập khẩu Thái Lan đạt doanh số 2.434 xe, tức tương đương sức bán trung bình hơn 405 xe/tháng. Honda HR-V có tổng cộng 3 phiên bản tại Việt Nam, giá bán dao động từ 699 triệu đến 871 triệu đồng.

2020_Mazda2_Sport_Zing_2_.webp

Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 2 biến thể (sedan, hatchback) và tổng cộng 5 phiên bản, giá niêm yết từ 408 triệu đến 544 triệu đồng. Mazda2 không phải là mẫu xe có sức bán quá tốt trong phân khúc sedan cỡ B nhưng nhìn chung, lượng tiêu thụ 2.372 xe từ đầu năm cũng là một kết quả kinh doanh chấp nhận được so với mặt bằng chung của thị trường.

Innova_Cross_2.webp

Toyota Innova Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 2 phiên bản, giá bán lần lượt 810 triệu và 990 triệu đồng. Sau nửa năm, Toyota Innova Cross thu về doanh số 2.075 xe, trong đó phiên bản hybrid đóng góp 899 xe.

Corolla_Cross_HEV_1_.webp

Toyota Corolla Cross ở thế hệ mới vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nhưng số lượng phiên bản đã được giảm xuống còn 2, bao gồm phiên bản V (820 triệu đồng) và bản HEV có giá 905 triệu đồng. Sau quý đầu năm tương đối chật vật, Toyota Corolla Cross ghi nhận doanh số cải thiện trong nửa cuối quý II và đạt doanh số 2.028 xe tính đến hết tháng 6.

Toyota_Raize_xeNhat.webp

Với doanh số 1.967 xe sau 6 tháng đầu năm, Toyota Raize không phải là mẫu xe bán quá tốt trong phân khúc SUV cỡ A và chưa thể trở thành đối trọng đủ lớn của Kia Sonet tại thị trường Việt Nam. Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với chỉ một phiên bản, giá bán ở mức 498 triệu đồng.

Suzuki_XL7_Sport_Limited_zing_1.webp

Suzuki XL7 vẫn là mẫu xe du lịch chủ lực về doanh số của thương hiệu Suzuki tại thị trường Việt Nam với lượng tiêu thụ 1.780 xe tính đến hết tháng 6. Dù vậy, đang xuất hiện nhiều tin đồn liên quan đến khả năng XL7 bị thay thế bởi biến thể hybrid, tương tự cách Suzuki Ertiga Hybrid được đưa về thay thế phiên bản chạy xăng tại thị trường Việt Nam. Hiện, Suzuki XL7 có duy nhất phiên bản GLX với giá bán 600 triệu đồng.

Honda_BR_V_2.webp

Honda BR-V gia nhập thị trường Việt Nam ở thời điểm phân khúc MPV đang là điểm nóng. Tuy nhiên, mẫu xe nhập khẩu Indonesia không thể tìm được chỗ đứng vững chắc tại thị trường xe Việt với doanh số sau 6 tháng ở mức 1.552 xe, tương đương sức bán trung bình gần 259 xe/tháng. Honda BR-V có 2 phiên bản tại Việt Nam, giá bán lần lượt 661 triệu và 705 triệu đồng.

Ford_Ranger_Raptor_zing.webp

Tại Việt Nam, các phiên bản Stormtrak và Raptor của "vua bán tải" Ford Ranger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi các phiên bản còn lại được lắp ráp nội địa. Sau 6 tháng đầu năm, nhóm Ranger nhập khẩu ghi nhận doanh số 1.361 xe, tương đương tỷ trọng hơn 17% tổng doanh số của mẫu bán tải Mỹ. Hiện, Ford Ranger Stormtrak có giá bán 1,039 tỷ đồng, còn biến thể Raptor có giá khởi điểm 1,299 tỷ đồng.

Theo Znews

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ô tô giá rẻ nhập khẩu tăngLượng ô tô sản xuất trong nước và xe nhập khẩu của tháng 3 đều bật tăng lên mức cao nhất quý I. So với cùng kỳ năm 2023, lượng ô tô nhập khẩu tháng 3 giảm nhẹ 1,7% về lượng nhưng giảm tới 18,8% về giá trị.