Vào cuối tháng 9 vừa qua, cơn bão lan đã càn quét nhiều thành phố của Mỹ với sức tàn phá khủng khiếp và “nhấn chìm” hàng loạt siêu xe, xe thể thao đắt đỏ. Gần đây, nhiều chiếc xe "bạc tỷ" bị hư hại do siêu bãi đã được đem ra bán đấu giá với mức giá rẻ đến kinh ngạc.

Một chiếc xe thể thao Porsche 911 GT3 2022 mới được bán đấu giá trên website bán đấu giá quốc tế Copart với mức giá chỉ 107.000 USD – chỉ bằng khoảng 1/3 so với giá bán lẻ ban đầu của xe (378.567 USD). Đặc biệt hơn cả chiếc Posche 911 này mới chỉ vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất nhưng đã bị ngâm nước lâu ngày do ảnh hưởng của siêu bão lan.

Chiếc Porsche 911 GT3 được rao bán với giá chỉ bằng 1/3 giá gốc do bị ngâm nước (Ảnh: Carscoops)

Theo thông tin được đăng tải trên website đấu giá, chiếc Posche 911 GT3 đã bị nước tràn vào khoang cabin và gây ảnh hưởng đến nội thất và hệ thống điện. Còn lại, chiếc Posche 911 GT3 này không bị ảnh hưởng về ngoại thất. Và mặc dù xe không bị liệt vào hạng mục đại tu động cơ nhưng cũng chưa rõ mức độ hư hại của động cơ sau khi xe bị ngâm nước lâu ngày.

Chiếc Audi R8 này thuộc phiên bản Panther Edition (Ảnh: Carscoops)

Không chỉ có Posche 911, một “nạn nhân” khác của cơn bão lan là siêu xe Audi R8 đời 2021 cũng đang được chủ nhân rao bán. Chiếc Audi R8 này thuộc phiên bản Panther Edition và đã từng bị nước biển nhấn chìm trong suốt trận bão. Chính vì thế, nó “gần như không thể cứu vãn” với hệ thống điện bị hư hại hoàn toàn trong khi sơn xe và nội thất bị ảnh hưởng khá nặng nề. Phần động cơ của chiếc Audi R8 này cũng gần như “vô phương cứu chữa”.

Trước cơn bão, chiếc Audi R8 này từng có mức giá lên tới 184.795 USD (Ảnh: Carscoops)

Được biết chiếc Audi R8 Panther Edition này đã từng được bán ra với mức giá khởi điểm lên tới 184.795 USD tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sau khi bị ảnh hưởng bởi cơn bão lan, xe đã bị "dán nhãn" Certificate of Destruction, đồng nghĩa với việc nó chỉ được mang ra bán để lấy phụ tùng hoặc tận dùng làm phế liệu.

Minh Nhật (Theo Carscoops)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!