Dù không còn là địa hạt hot như cách đây mấy năm, song điều đó không có nghĩa là các thương hiệu đã từ bỏ tablet. IFA 2015 vẫn là sàn diễn sôi động của máy tính bảng, với đủ các thiết kế lai độc đáo và các công nghệ tối tân nhất.

1. Acer Predator 8

{keywords}

Một chiếc máy tính bảng với cấu hình "quái vật", được may đo riêng cho giới chơi game: Tất cả mở màn với một thiết kế giống như họ máy tính Alien trứ danh, nhưng không chỉ dừng ở ngoại hình "cực chất", mẫu tablet này còn trang bị 4 loa stereo mặt trước, mang đến hiệu ứng âm thanh vòm ảo sống động. Đấy là chưa kể phản hồi tactile để tạo ra trải nghiệm chơi game giống thật.

Về cấu hình, máy cài sẵn hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, sở hữu màn hình 8-inch 1920 x 1200p, vi xử lý Intel Atom x7 với chip đồ họa Intel HD Graphics, công nghệ không dây 2x2 MIMO, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa tới 128GB. Máy mỏng 8.7mm và nặng 350 gram. Không tệ chút nào, phải không?

2. Lenovo Yoga Tab 3 Pro:

{keywords}

Mẫu tablet mới tinh của Lenovo là tablet 10-inch đầu tiên tích hợp sẵn máy chiếu có thể xoay 180° và phóng to hình ảnh tới 70-inch. Phần bản lề kiêm giá đỡ vẫn cho phép người dùng treo thiết bị trên móc, dựng thẳng đứng hoặc đặt ngang trên một mặt phẳng. Đây cũng là chiếc tablet đầu tiên được trang bị công nghệ âm thanh cao cấp Dolby Atmos cùng cặp loa JBL mạnh mẽ. Một điểm nhấn khác của máy là màn hình IPS 10.1" với độ phân giải 2560 x 1600 (QHD), tương đương mật độ điểm ảnh 299 ppi. Máy trang bị vi xử lý Intel Atom X5-Z8500 lõi tứ, 64-bit cùng thời lượng pin lên tới 18 tiếng. Sử dụng chất liệu thép, nhôm và da cao cấp, YOGA TAB 3 Pro có chất lượng chế tác rất cao.

3. Lenovo MIIX 700

{keywords}

Tuy nhiên Yoga Tab 3 Pro không phải mẫu tablet đáng chú ý duy nhất của Lenovo tại triển lãm năm nay. Hãng này còn trình diễn mẫu tablet lai laptop mới nhất của mình là IdeaPad MIIX 700, với đặc trưng là sự đa năng khi có giá đỡ, bút cảm ứng và dock bàn phím đi kèm.

Máy cài sẵn hệ điều hành Windows 10 của Microsoft và sẽ có nhiều phiên bản phần cứng khác nhau. Trong đó, cấu hình cao nhất sử dụng chip Core M7 Skylake của Intel, RAM 8GB và ổ SSD 256GB. Máy có 2 cổng USB - một cổng hỗ trợ USB 3.0 trong khi cổng còn lại là 2.0, ngõ ra micro HDMI, khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm microSIM đối với phiên bản LTE.

Lenovo tuyên bố Ideapad MIIX 700 có thiết kế khác biệt, nổi bật so với các đối thủ, tuy nhiên, đọc phần miêu tả ở trên và quan sát ảnh chụp dưới đây, nhiều người không khỏi nghĩ rằng, mẫu tablet này giống hệt bản sao của Surface Pro 3.

4. Lenovo Tab 3

{keywords}

Ngày Press Day đầu tiên của IFA 2015 thực sự tràn ngập thông tin về Lenovo. Khóa sổ cho danh mục tablet ngày đầu chính là Yoga Tab 3 với 2 phiên bản 8-inch và 10-inch. Cả hai đều sở hữu thiết kế giá gập đặc trưng của Lenovo, cùng với hốc treo, cho phép người dùng đặt tablet theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào vị trí và tình hình cụ thể. Ngoài ra, cả hai đều trang bị đôi loa stereo ở mặt trước với công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos 3D, camera xoay 180 độ, thời lượng pin tới 20 tiếng, hỗ trợ LTE và dễ dàng chụp ảnh với thao tác điều khiển bằng tay.

T.Cầm