Loat xe moi cua Mercedes se san xuat tai Trung Quoc hinh anh 1

AutoNews cho biết EQC sẽ là SUV chạy điện hạng sang đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc. GLB là crossover thứ ba sau GLA và GLC, trong khi A35L là sedan AMG đầu tiên sản xuất tại đây.

Loat xe moi cua Mercedes se san xuat tai Trung Quoc hinh anh 2

Bằng cách này, Mercedes sẽ không phải trả thuế cho chính phủ Trung Quốc, vốn áp cho nhà sản xuất khi họ muốn mở rộng hạng mục xe điện. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng muốn tăng sự hiện diện tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

 

Loat xe moi cua Mercedes se san xuat tai Trung Quoc hinh anh 3

Ngoài GLA và GLC, Mercedes cũng đã sản xuất bản kéo dài của sedan A-Class, C-Class và E-Class tại Trung Quốc một thời gian. Trong 6 tháng đầu năm nay, hãng xe Đức đã giao 282.000 xe cho khách hàng Trung Quốc, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Loat xe moi cua Mercedes se san xuat tai Trung Quoc hinh anh 4

Mercedes cũng đồng thời sản xuất 3 mẫu xe vận tải tại Trung Quốc, gồm Vito, Sprinter và V-Class, tất cả đều liên doanh với BAIC. BAIC cũng trở thành đối tác Trung Quốc lớn thứ hai của Daimler (công ty mẹ của Mercedes) sau khi mua lại 5% cổ phần.

Loat xe moi cua Mercedes se san xuat tai Trung Quoc hinh anh 5

Các báo cáo gần đây cho biết Daimler định mua cổ phần kiểm soát tại Beijing Benz Automotive, liên doanh chính của hãng với BAIC.

 

Theo news.zing.vn