Thị trường ô tô hai quý cuối năm năm được dự đoán sẽ sôi động hơn hẳn khi các hãng xe liên tục thông báo kế hoạch ra mắt các sản phẩm mới. Trong đó, chỉ riêng tháng 7 đã có đến 6 mẫu xe mới được trình làng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt.

Toyota Wigo 2020

Theo dự kiến, Toyota Wigo phiên bản nâng cấp vòng đời sẽ được ra mắt ngay trong tháng 7 này. Giá bán dự kiến của mẫu hatchback hạng A này sẽ rẻ hơn so với bản cũ 10 – 20 triệu đồng dù được bổ sung thêm trang bị mới. Hiện, bản cũ đang có giá niêm yết dao động từ 345- 405 triệu đồng.

{keywords}
Toyota Wigo 2020 dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 7

Phiên bản nâng cấp vòng đời Toyota Wigo 2020 sẽ có một số thay đổi ở phần ngoại thất chủ yếu tập trung ở phần đầu xe, cản trước và cản sau. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim 14 inch với thiết kế mới.

Ở bên trong, Toyota Wigo 2020 bản nâng cấp sẽ có màn hình giải trí mới, điều hòa tự động với và cả hệ thống đề nổ nút bấm thay vì chỉ sử dụng chìa khóa cơ như trước đây.

Tại thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Wigo phiên bản cũ được trang bị khối động cơ 3NR-VE, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.2L, sản sinh ra công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.200 vòng/phút.

Suzuki Ciaz 2020

Bản nâng cấp Suzuki Ciaz 2020 đã có mặt tại Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt người tiêu dùng trong cuối tháng 7, đầu tháng 8 tới.

Trước đó, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này từ cách đây vài tháng, giá xe đã được tiết lộ là 529 triệu đồng. Đây là mức giá dự kiến và có thể điều chỉnh khi được Suzuki Việt Nam công bố.

{keywords}
Suzuki Ciaz 2020

So với phiên bản cũ thì mức giá mới cao hơn 20 triệu đồng và có một số thay đổi nhẹ ở phần đầu xe, cụm đèn halogen chuyển sang đèn LED, nối liền với lưới tản nhiệt và được bổ sung một số chi tiết chrome sang trọng hơn. Phía đuôi xe gần như không thay đổi, bộ vành vẫn là loại nhiều nan nhỏ với kích thước 16 inch.

Mặc dù Ciaz bán tại nước ngoài có thêm tuỳ chọn động cơ hybrid mới nhưng nhiều khả năng tại Việt Nam động cơ xe không thay đổi. Động cơ thuần xăng vẫn là loại cũ dung tích 1,4 lít, 4 xy- lanh cho công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp.

Mitsubishi Xpander Cross

Mẫu xe phát triển dựa trên nền tảng của Xpander, Mitsubishi Xpander Cross được định vị ở phân khúc cao hơn và gọi là SUV cũng dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong tháng 7.

Trước đó, vào tháng 3, Mitsubishi Xpander Cross đã được bắt gặp chạy thử tại Việt Nam. Thậm chí, nhiều đại lý Mitsubishi đã chào hàng, nhận đặt cọc mẫu xe này với giá dự kiến 670- 680 triệu đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên kế hoạch ra mắt bị dời lại. 

{keywords}
Mitsubishi Xpander Cross

Về thiết kế, Xpander Cross vẫn được xây dựng theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng ngoại hình cứng cáp hơn Xpander. So với Xpander, lưới tản nhiệt của Xpander Cross được làm mới, cản va trước hầm hố hơn. Tổng thể thiết kế thể thao với khoảng sáng gầm lên tới 225mm.

Tại Indonesia, mẫu Xpander Cross được bán với một phiên bản số sàn và hai phiên bản số tự động, cùng sử dụng động cơ 1.5L như bản MPV. Mitsubishi Xpander Cross có giá bán 24.400 USD (khoảng 567 triệu đồng) tại Philippines và 27.850 USD (khoảng 647 triệu đồng) tại Thái Lan.

MG ZS và HS

MG là thương hiệu hoàn toàn mới ra mắt thị trường Việt vào giữa tháng 7 này. Dự kiến hãng xe này sẽ ra mắt người tiêu dùng Việt 2 mẫu xe đầu tiên đó là HS và ZS. Trong đó, MG HS là mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C còn MG ZS lại nằm ở phân khúc SUV hạng B.

{keywords}
MG ZS

Mẫu xe MG ZS sẽ bao gồm 3 phiên bản  STD, Cao cấp và Luxury có giá bán dự kiến dưới 600 triệu đồng.

MG ZS được  trang bị duy nhất động cơ 1.5L, cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, MG HS sẽ có 2 phiên bản động cơ tại Việt Nam. Đó là động cơ xăng tăng áp 1.5L và động cơ xăng tăng áp 2.0L. Tất cả các phiên bản dự kiến dùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

{keywords}
MG HS

Giá của MG HS rơi vào từ khoảng 800 triệu đồng

Đáng chú ý, hai mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc trong giai đoạn đầu và chuyển sang nhập Thái Lan sau đó. Sau hai giai đoạn nhập khẩu, mẫu xe hơi này có thể sẽ được lắp ráp ngay tại nhà máy TCIE ở Đà Nẵng.

Honda CR-V 2020

Honda CR-V phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 7. Chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp tại Việt Nam là thay đổi lớn nhất của Honda CR-V.

{keywords}
Honda CR-V

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Honda CR-V 2020 được thay đổi đôi chút ở ngoại thất: cản va trước và hốc đèn sương mù được tạo hình lại, các đường mạ chrome góc cạnh và vuông vức hơn. Xe đi kèm bộ mâm có thiết kế mới.

Về sức mạnh, tất cả phiên bản của Honda CR-V 2020 đều được trang bị động cơ của phiên bản hiện hành, động cơ tăng áp VTEC 1.5L, sản sinh công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm.

Honda CR-V 2020 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Outlander (825 triệu đồng đến 1,079 tỷ đồng), Mazda CX-5 (899 triệu đồng đến 1,149 tỷ đồng) và Hyundai Tucson (784-923 triệu đồng).

 Chi Bảo (tổng hợp)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Loạt ô tô tiền tỷ màu hồng nữ tính ở Việt Nam

Loạt ô tô tiền tỷ màu hồng nữ tính ở Việt Nam

Những chiếc ô tô sang "khoác áo" màu hồng nữ tính luôn luôn đặc biệt gây chú ý trên khắp các cung đường xe đi qua.