Logitech-1.jpg

Với doanh số tiêu thụ trung bình 5 triệu sản phẩm mỗi năm, Logitech đã đi từ một hãng sản xuất phụ kiện và thiết bị ngoại vi dành cho máy tính vô danh trở thành một trong những đại gia tên tuổi nhất thế giới. Giờ đây, nói đến chuột máy tính, hầu hết người dùng đều nhớ ngay đến cái tên Logitech dù thị trường có hàng trăm nhà sản xuất khác.

Trong lĩnh vực chế tạo và sản xuất chuột, Logitech cũng chính là hãng đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ RF (Radio Frequency – sóng radio tần số 2.4 GHz) vào sản phẩm chuột không dây thay cho công nghệ giao tiếp hồng ngoại (IR) hay Bluetooth, giúp cho dòng sản phẩm này phát triển một cách đột phá và thống trị thị trường chuột không dây trong thế giới điện toán hiện đại. Với công nghệ RF, chuột và máy tính có thể dễ dàng giao tiếp với nhau tại các khoảng cách xa hơn, bất chấp cả vật cản chứ không bị hạn chế như công nghệ IR – nơi chuột và đầu thu tín hiệu trên máy tính bắt buộc phải “nhìn” thấy nhau.

Logitech-2.jpg
Mẫu chuột không dây đầu tiên của Logitech được bán cách đây 19 năm.

Cách đây 19 năm, mẫu chuột không dây đầu tiên Logitech có giá bán 150 USD – một mức giá khá sốc so với thời đại ngày nay, các mẫu chuột không dây thậm chí chỉ có giá bán từ 10 – 20 USD. Sản phẩm chuột không dây có giá bán thấp nhất hiện nay của Logitech là 25 USD và gần như chắc chắn, Logitech sẽ không cần phải mất đến 19 năm nữa để cán mốc 200 triệu sản phẩm được tiêu thụ.

Logitech là thương hiệu sản phẩm của tập đoàn Logitech International có trụ sở tại Romanel-sur-Morges (Thụy Sỹ). Các sản phẩm của hãng tập trung vào mảng thiết bị ngoại vi và phụ kiện cho máy tính như bàn phím, chuột, webcam, thiết bị chơi game (game controller). Gần đây, Logitech còn sản xuất cả những sản phẩm điện tử tiêu dùng và gia dụng như loa, headphone, thiết bị âm thanh sử dụng kết nối không dây, máy nghe nhạc MP3 hay cả điện thoại di động…

Theo HotHardware