Chiều 11/6, tại trụ sở Bộ Tài chính, Ban Quản lý quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận ngày 11/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Ban Quản lý quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bày tỏ lòng biết ơn trước tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, người lao động đã chung tay góp sức cùng với cả nước chống lại đại dịch.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho rằng: “Trong điều kiện khó khăn chung do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng với trách nhiệm đối với cộng đồng, các doanh nghiệp, tập đoàn, cán bộ lao động của các doanh nghiệp đã rất có trách nhiệm và chung tay góp sức ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-10. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, tôi xin cảm ơn các doanh nghiệp đã cố gắng hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch”.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng nhấn mạnh, đây là nguồn lực quan trọng để mua được vắc xin để tiêm cho người dân, tạo miễn dịch cộng đồng.

Hiện nay, Ban Quản lý quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 đang xây dựng trang web về Quỹ. Do đó, khi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chuyển về ủng hộ quỹ sẽ được hiển thị ngay trên trang Web, công khai từng người, từng khoản để các tổ chức, cá nhân có thể tham gia theo dõi số tiền ủng hộ của mình đang được đi đâu, sử dụng vào việc nào.

“Mỗi khi xuất quỹ cho Bộ Y tế, chúng tôi cũng sẽ công khai. Bộ Y tế sau khi tiêm, gửi hồ sơ quyết toán về cũng sẽ công khai hết trên đó. Chúng tôi cam kết sẽ quản lý quỹ này chặt chẽ nhất, đúng đắn nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất và không để thất thoát, dù chỉ 1 xu” - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chia sẻ.

{keywords}
Quỹ vắc xin tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ

Tổng số tiền ủng hộ tại buổi lễ tiếp nhận chiều 11/6 là 326 tỷ 450 triệu đồng gồm: Tập đoàn Sungroup: 300 tỷ đồng; Dự án Generation do tập đoàn Sungroup bảo trợ: 20 tỷ đồng; Kho bạc nhà nước: 3 tỷ 450 triệu đồng; Công ty xổ số điện toán Vietlott: 2 tỷ đồng; Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC): 1 tỷ đồng.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 11/6, Quỹ vắc xin có 4.443 tỷ đồng. Nếu tính cả số tiền cam kết ủng hộ nhưng chưa chuyển tiền thì tổng số Quỹ lên tới 7.500 tỷ đồng.

L.Bằng

Hơn 264 nghìn lượt người, đơn vị góp Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19

Hơn 264 nghìn lượt người, đơn vị góp Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19

Quỹ vắc xin tiếp tục nhận thêm hàng chục tỷ đồng người dân, doanh nghiệp đóng góp trong ngày 10/6.