Lối đi khác biệt của ‘tân binh’ Shinhan Life Việt Nam

Gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam tháng 1/2022, Shinhan Life vẫn là một “ẩn số” trong sân chơi cạnh tranh khốc liệt này. Tuy nhiên, DN này khẳng định không muốn cạnh tranh với những tên tuổi hiện tại, mà sẽ đi theo con đường riêng.

{keywords}
 

Sức mạnh của Shinhan Life Việt Nam

Shinhan Life là tên tuổi mới mẻ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, hãng bảo hiểm trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan này có lịch sử đầu tư lâu dài tới vài thập kỷ tại Việt Nam. Thương hiệu Shinhan hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam đang đóng vai trò nền tảng cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn với mạng lưới các công ty thành viên có mặt trên toàn quốc. Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên ở nước ngoài của Shinhan Life Hàn Quốc, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với riêng Shinhan Life cũng như Tập đoàn Tài chính Shinhan.

Ông Lee EuiChul - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, công ty luôn có sự hậu thuẫn từ các công ty cùng tập đoàn đang hoạt động và đã có chỗ đứng tại Việt Nam như Ngân hàng Shinhan, Tài chính Shinhan, Chứng khoán Shinhan và Shinhan DS. Sức mạnh tổng hợp từ các công ty trên đã giúp tạo dựng uy tín cho Tập đoàn Tài chính Shinhan tại thị trường Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững vàng hỗ trợ Shinhan Life trong các hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sức mạnh của Shinhan Life còn đến từ hoạt động hợp nhất với Orange Life và ra mắt thương hiệu Shinhan Life vào tháng 7/2021 vừa qua.

“Lợi thế lớn nhất của Shinhan Life tại Hàn Quốc là đã có hơn 30 năm tiếp cận khách hàng bảo hiểm và tài chính thông qua những kênh phân phối đa dạng và tạo được một xu thế mới. Đây cũng là một lợi thế rất lớn cho Shinhan Life tiến vào thị trường Việt Nam và chúng tôi sẽ tận dụng những ưu điểm, kiến thức và kinh nghiệm từ công ty mẹ để áp dụng, xây dựng và đi theo con đường riêng cho thị trường Việt Nam”, ông Lee EuiChul chia sẻ thêm.

Chiến lược sản phẩm khác biệt

Giá cả phải chăng, đăng ký hợp đồng dễ dàng và thực hiện chi trả nhanh chóng là ba điểm chính trong chiến lược phát triển của Shinhan Life Việt Nam. Vị tổng giám đốc công ty này cũng tiết lộ, những sản phẩm của Shinhan Life sẽ được phát triển theo phương châm vì khách hàng, đặt khách hàng lên trên hết.

“Khi chúng tôi đưa ra sản phẩm bảo hiểm ưu tiên người tiêu dùng lên hàng đầu thì thứ nhất phí bảo hiểm phải hợp lý; thứ hai là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký qua các kênh không tiếp xúc, không cần gặp mặt trực tiếp để ký kết hợp đồng;  thứ ba là nếu khách hàng không may bị bệnh tật, tai nạn hay rủi ro thì sẽ được bảo hiểm chi trả quyền lợi kịp thời. Thay vì những sản phẩm mang tính tiết kiệm hay đầu tư thì Shinhan Life tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm mang đúng ý nghĩa bảo vệ”, ông Lee EuiChul cho biết thêm.

Lối đi riêng, tạo dựng thị trường riêng

Việt Nam được đánh giá là thị trường bảo hiểm nhân thọ giàu tiềm năng với 96 triệu dân và tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm còn rất thấp. Dù dư địa thị trường còn rất rộng, nhưng đây cũng là một sân chơi đầy cạnh tranh với 19 tên tuổi, trong đó có một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã hoạt động lâu năm. Tuy nhiên, sự góp mặt của “tân binh” Shinhan Life Việt Nam, cũng được giới chuyên gia đánh giá, sẽ mang đến “làn gió mới”, góp phần vào sự phát triển sôi động của thị trường trong thời gian tới.

{keywords}
 

Theo ông Lee EuiChul, tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, hầu hết các công ty bảo hiểm bán các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư chủ yếu thông qua kênh trực tiếp và kênh bancassurance. Nếu như trước đây công ty bảo hiểm chú trọng đầu tư qua việc tận dụng mức lãi suất cao thì hiện nay mức lãi suất ngân hàng tại Việt Nam đang ở mức thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược bán hàng và phương thức quản lý của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm. Trong tương lai, khả năng cạnh tranh của các công ty bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào cách thức, số lượng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ mà họ bán được.

Để đạt được lợi thế trong thị trường bảo hiểm bảo vệ, Shinhan Life Việt Nam đang thiết lập các kênh bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing) và bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số (Digital marketing) để tạo lợi thế cạnh tranh. Được biết, trong năm nay, Shinhan Life Việt Nam kinh doanh chủ yếu qua kênh bancassurance, đồng thời phát triển các kênh Tele-marketing và Digital marketing. Đây là hai kênh chính, được kỳ vọng sẽ giúp Shinhan Life tăng trưởng vượt trội trong thời gian tới.

“Tâm thế của Shinhan Life khi vào thị trường Việt Nam không phải là để cạnh tranh mà chúng tôi đi theo con đường riêng, tìm ra một thị trường riêng. Chiến lược xuyên suốt của chúng tôi là xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững thông qua việc nội địa hóa mang tính khác biệt. Điều này có thể hiểu là chúng tôi sẽ tiếp thêm hạnh phúc cho khách hàng Việt Nam, đóng góp lâu dài cho Tập đoàn tài chính Shinhan và thương hiệu Shinhan Life, cũng như thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam bằng chiến lược quản lý khác biệt, linh hoạt của riêng chúng tôi”, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam khẳng định.

Doãn Phong

tin nổi bật

Cổ phiếu vừa lên đỉnh, lãnh đạo nhanh tay đồng loạt chốt lời

Sông Đà 11 đang chứng kiến “làn sóng” các lãnh đạo chủ chốt đồng loạt thoái vốn, khiến cổ phiếu SJE lao dốc.

"Vua me" với những tác phẩm bonsai "hái" tiền tỷ

Gắn bó với cây kiểng bằng niềm đam mê, nghệ nhân Bùi Quốc Nam từ một người chạy xe ôm nay đã được nhiều người biết đến với cái tên "vua me", gắn liền với những tác phẩm me bonsai tiền tỷ.

Người trẻ dễ vỡ nợ thẻ tín dụng

Việc dễ dàng mở thẻ tín dụng, sử dụng thẻ nhưng lại không có kế hoạch quản lý chi tiêu khiến nhiều bạn trẻ nợ tiền, mất khả năng chi trả...

3 cặp anh em đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam

Những cặp anh em đại gia này khiến nhiều người trầm trồ thánh phục bởi tài kinh doanh và khối tài sản đáng mơ ước.

Xe sang núp bóng quà biếu tặng, Tổng cục Thuế quyết làm mạnh

Trước những lùm xùm liên quan đến siêu xe "đội lốt" quà biếu tặng nhằm trốn thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu chuyển thẳng hồ sơ sang công an các vụ có dấu hiệu vi phạm liên quan đến nhập ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại.

Bộ Tài chính bất ngờ 'tuýt còi' quỹ phát triển đất: Doanh nghiệp khóc ròng

Sau một thời gian dài để các địa phương “tự tung, tự tác” với lượng tiền rất lớn ở Quỹ phát triển đất (QPTĐ), Bộ Tài chính ra thông báo “xiết” vào khuôn khổ, khiến nhiều công trường ngưng trệ, nhà thầu xây dựng khóc ròng vì QPTĐ bị “đóng băng”.

Môi trường làm việc lý tưởng, văn hoá doanh nghiệp ấn tượng của Stavian Group

Không chỉ là một trong những tập đoàn đa ngành, đa quốc gia dẫn đầu về phân phối hạt nhựa nguyên sinh & sản phẩm hoá dầu, Tập đoàn Stavian (Stavian Group) còn nằm trong top những nơi làm việc tốt nhất châu Á và sở hữu văn hoá doanh nghiệp ấn tượng.

Techcombank ra mắt thương hiệu tài chính dành riêng thế hệ khách hàng ‘Why Not?’

Ngày 15/08 Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực ngân hàng khi chính thức ra mắt Techcombank Aspire, thương hiệu tài chính dành riêng cho thế hệ khách hàng “Why Not?”.

Phát hiện yếu tố chặn đà tiến bước của giá vàng

Giá vàng trong nước và thế giới sụt giảm khi đồng USD mạnh lên. Một số chuyên gia dự báo, giá vàng có thể lao dốc trong thời gian tới nếu không có yếu tố đặc biệt hỗ trợ.

Thế giới trái chiều, ẩn số giá xăng trong nước

Giá dầu thế giới lao dốc mạnh, xuống dưới 90 USD/thùng, giá xăng nhập lại có xu hướng tăng lên. Giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới tăng hay giảm tiếp thì vẫn phải chờ vào diễn biến giá xăng thế giới trong vài ngày tới.

Bắc Kinh ngược dòng thế giới, phát đi tín hiệu lo ngại

Chính quyền Trung Quốc vừa có hành động ngược dòng thế giới khiến các thị trường phản ứng mạnh. Lo ngại về sự bất ổn nhanh chóng lên cao.

'Nóng rực' điện gió: Lo mất phần, 'đại bàng Mỹ' xung đột nhà đầu tư khác

Lạng Sơn đang là điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước về điện gió. Dù mới nằm ở dạng thăm dò khảo sát, nhưng 'cuộc chiến' giữa các đại gia đã nóng rực.

Giá vàng hôm nay 16/8: Vàng đột ngột giảm mạnh

Sáng nay giá vàng thế giới tăng nhẹ trong bối cảnh lạm phát nguy cơ tăng trở lại. Trong khi đó, giá vàng 9999 của SJC giảm 200 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua.

Thông tin bất ngờ về 'phụ phí nắng nóng' của Grab

“Phụ phí nắng nóng” hoặc các loại phí, phụ phí khác do Grab áp dụng nếu được cộng trực tiếp vào giá cước sẽ làm thay đổi tổng cước phí mà người tiêu dùng phải trả.

Thu giữ gần 11 nghìn bánh trung thu, cảnh báo hàng mập mờ xuất xứ

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa thu giữ 10.800 chiếc bánh trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ. Qua đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng với các loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.