{keywords}
 

Sức mạnh của Shinhan Life Việt Nam

Shinhan Life là tên tuổi mới mẻ trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, hãng bảo hiểm trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan này có lịch sử đầu tư lâu dài tới vài thập kỷ tại Việt Nam. Thương hiệu Shinhan hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam đang đóng vai trò nền tảng cho hoạt động kinh doanh toàn cầu của tập đoàn với mạng lưới các công ty thành viên có mặt trên toàn quốc. Shinhan Life Việt Nam là công ty con đầu tiên ở nước ngoài của Shinhan Life Hàn Quốc, điều này có ý nghĩa rất lớn đối với riêng Shinhan Life cũng như Tập đoàn Tài chính Shinhan.

Ông Lee EuiChul - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, công ty luôn có sự hậu thuẫn từ các công ty cùng tập đoàn đang hoạt động và đã có chỗ đứng tại Việt Nam như Ngân hàng Shinhan, Tài chính Shinhan, Chứng khoán Shinhan và Shinhan DS. Sức mạnh tổng hợp từ các công ty trên đã giúp tạo dựng uy tín cho Tập đoàn Tài chính Shinhan tại thị trường Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững vàng hỗ trợ Shinhan Life trong các hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, sức mạnh của Shinhan Life còn đến từ hoạt động hợp nhất với Orange Life và ra mắt thương hiệu Shinhan Life vào tháng 7/2021 vừa qua.

“Lợi thế lớn nhất của Shinhan Life tại Hàn Quốc là đã có hơn 30 năm tiếp cận khách hàng bảo hiểm và tài chính thông qua những kênh phân phối đa dạng và tạo được một xu thế mới. Đây cũng là một lợi thế rất lớn cho Shinhan Life tiến vào thị trường Việt Nam và chúng tôi sẽ tận dụng những ưu điểm, kiến thức và kinh nghiệm từ công ty mẹ để áp dụng, xây dựng và đi theo con đường riêng cho thị trường Việt Nam”, ông Lee EuiChul chia sẻ thêm.

Chiến lược sản phẩm khác biệt

Giá cả phải chăng, đăng ký hợp đồng dễ dàng và thực hiện chi trả nhanh chóng là ba điểm chính trong chiến lược phát triển của Shinhan Life Việt Nam. Vị tổng giám đốc công ty này cũng tiết lộ, những sản phẩm của Shinhan Life sẽ được phát triển theo phương châm vì khách hàng, đặt khách hàng lên trên hết.

“Khi chúng tôi đưa ra sản phẩm bảo hiểm ưu tiên người tiêu dùng lên hàng đầu thì thứ nhất phí bảo hiểm phải hợp lý; thứ hai là khách hàng có thể dễ dàng đăng ký qua các kênh không tiếp xúc, không cần gặp mặt trực tiếp để ký kết hợp đồng;  thứ ba là nếu khách hàng không may bị bệnh tật, tai nạn hay rủi ro thì sẽ được bảo hiểm chi trả quyền lợi kịp thời. Thay vì những sản phẩm mang tính tiết kiệm hay đầu tư thì Shinhan Life tập trung vào các sản phẩm bảo hiểm mang đúng ý nghĩa bảo vệ”, ông Lee EuiChul cho biết thêm.

Lối đi riêng, tạo dựng thị trường riêng

Việt Nam được đánh giá là thị trường bảo hiểm nhân thọ giàu tiềm năng với 96 triệu dân và tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm còn rất thấp. Dù dư địa thị trường còn rất rộng, nhưng đây cũng là một sân chơi đầy cạnh tranh với 19 tên tuổi, trong đó có một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã hoạt động lâu năm. Tuy nhiên, sự góp mặt của “tân binh” Shinhan Life Việt Nam, cũng được giới chuyên gia đánh giá, sẽ mang đến “làn gió mới”, góp phần vào sự phát triển sôi động của thị trường trong thời gian tới.

{keywords}
 

Theo ông Lee EuiChul, tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, hầu hết các công ty bảo hiểm bán các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư chủ yếu thông qua kênh trực tiếp và kênh bancassurance. Nếu như trước đây công ty bảo hiểm chú trọng đầu tư qua việc tận dụng mức lãi suất cao thì hiện nay mức lãi suất ngân hàng tại Việt Nam đang ở mức thấp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược bán hàng và phương thức quản lý của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm. Trong tương lai, khả năng cạnh tranh của các công ty bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào cách thức, số lượng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ mà họ bán được.

Để đạt được lợi thế trong thị trường bảo hiểm bảo vệ, Shinhan Life Việt Nam đang thiết lập các kênh bán hàng qua điện thoại (Tele-marketing) và bán hàng trên nền tảng kỹ thuật số (Digital marketing) để tạo lợi thế cạnh tranh. Được biết, trong năm nay, Shinhan Life Việt Nam kinh doanh chủ yếu qua kênh bancassurance, đồng thời phát triển các kênh Tele-marketing và Digital marketing. Đây là hai kênh chính, được kỳ vọng sẽ giúp Shinhan Life tăng trưởng vượt trội trong thời gian tới.

“Tâm thế của Shinhan Life khi vào thị trường Việt Nam không phải là để cạnh tranh mà chúng tôi đi theo con đường riêng, tìm ra một thị trường riêng. Chiến lược xuyên suốt của chúng tôi là xây dựng nền tảng tăng trưởng bền vững thông qua việc nội địa hóa mang tính khác biệt. Điều này có thể hiểu là chúng tôi sẽ tiếp thêm hạnh phúc cho khách hàng Việt Nam, đóng góp lâu dài cho Tập đoàn tài chính Shinhan và thương hiệu Shinhan Life, cũng như thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam bằng chiến lược quản lý khác biệt, linh hoạt của riêng chúng tôi”, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam khẳng định.

Doãn Phong