Hôm nay (8/1), thông tin cho biết, đối tượng Nguyễn Kim Tiến - GĐ Công ty CP thương mại dịch vụ Kim Tiến và Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Kim Tiến Đại Phát vừa bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về hành vi “Lợi dụng danh nghĩa báo chí để ‘bảo kê’ các xe tải, trục lợi hơn 5 tỷ đồng.

Theo đó, từ đầu năm 2020, Tiến thông tin tới các chủ xe trên địa bàn mình là phóng viên, nhà báo, có nhiều mối quan hệ với cơ quan chức năng  và trong đó có lực lượng CSGT. Tiến có thể tác động, can thiệp xin lực lượng CSGT bỏ qua lỗi cho phương tiện vi phạm. 

bao ke 1.jpg
Đối tượng Nguyễn Kim Tiến bị công an bắt giữ. Ảnh: ANTV

Để được “bảo kê”, Tiến yêu cầu các chủ phương tiện phải đóng tiền hàng tháng với số tiền 10 triệu đồng/xe tải. Nhằm che giấu hành vi của mình, Tiến thành lập doanh nghiệp để hợp thức hóa số tiền mà các chủ phương tiện đóng.

Công an Nghệ An đã khám xét nhà đối tượng Nguyễn Kim Tiến, thu giữ bao gồm: 7 giấy giới thiệu phóng viên của các tạp chí, 1 thẻ cộng tác viên, 1 giấy chứng nhận nghiệp vụ báo chí mang tên Nguyễn Kim Tiến cùng nhiều vật chứng khác. 

bao ke 2.jpg
Các phương tiện đang bị công an tạm giữ. Ảnh: ANTV

Bước đầu xác minh, từ năm 2020 đến nay có hơn 70 phương tiện đóng tiền hàng tháng cho Nguyễn Kim Tiến để được dán logo Công ty Kim Tiến. 

Hiện, cơ quan điều tra đã tạm giữ 30 phương tiện và đang tiếp tục xác minh, thu giữ những phương tiện còn lại.