Sẵn sàng các phương án phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT), đơn vị đã thành lập tổ công tác thường trực tại 12 địa phương để trao đổi thông tin, sẵn sàng giải quyết các tình huống phát sinh.  Lực lượng CSGT tại các tỉnh, thành diễn ra đại hội được huy động ứng trực để phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cục CSGT diễn tập dẫn đoàn khi diễn ra Đại hội Đảng XIII

Cục CSGT đã tổ chức tập luyện và lên phương án phân luồng, dẫn đoàn từ sớm để giải quyết nguy cơ ùn tắc khi lưu lượng xe tăng mạnh kể từ khi mở cửa sau dịch. Cục CSGT cũng đã đề nghị các địa phương hạn chế phương tiện khổ lớn, phân luồng từ xa và ưu tiên tuyến dẫn đoàn trực tiếp.

Thượng tá Lê Quang Hòa cũng cho biết, đơn vị đã lên mọi phương án dẫn đoàn, ngay cả khi phát sinh những tình huống bất ngờ trên đường. 

Lực lượng CSGT kiểm soát chặt xe được cấp 'phù hiệu ưu tiên'

Từ ngày 6/5 đến ngày 23/5, tại 19 địa điểm trên 14 quận, huyện của thành phố Hà Nội diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và 25 môn thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31. Tham dự SEA Games có hơn 7.000 vận động viên cùng các đại biểu, quan chức thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á. 

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động của SEA Games 31, Công an Thành phố Hà Nội đã có phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Bên cạnh đó, về công tác kiểm soát xe và phù hiệu ưu tiên trong thời gian diễn ra SEA Games 31,  Phó Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, để tránh tình trạng lợi dụng phù hiệu, lực lượng làm nhiệm vụ đã được học và ghi nhớ biển số, đặc điểm các xe tham gia phục vụ đại hội để chủ động kiểm soát.

"Các chương trình cũng được lên kịch bản, sắp xếp con người và phương tiện nên nếu có xe khác thường, lợi dụng phù hiệu sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm", Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết.

Lực lượng CSGT lên phương án hạn chế xe trọng tải lớn đi vào tuyến đường phục vụ SEA Games 31

Cũng theo Thiếu tá Đào Việt Long, về công tác dẫn đoàn,  CSGT đã lên phương án lựa chọn những cung đường lớn và thuận tiện nhất, đảm bảo các đoàn di chuyển từ nơi ở đến địa điểm thi đấu tuyệt đối đúng giờ.
Ngoài ra, 100% CSGT Hà Nội được bố trí liên tục cắm chốt tại các điểm giao cắt, nơi có đoàn dẫn đi qua để phân luồng.

Trung tâm tín hiệu đèn và chỉ huy điều khiển giao thông cũng được huy động để khi lượng phương tiện tăng đột biến hoặc có sự cố sẽ thông báo tới trung tâm chỉ huy dẫn đoàn nhằm lên phương án thay thế.

Trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lực lượng Cảnh sát 141 sẽ làm nhiệm vụ liên tục tại các tuyến đường xuyên tâm, cửa ngõ để trấn áp tội phạm. Cảnh sát 141 cũng được trang bị đầy đủ phương tiện và công cụ để hỗ trợ khi công tác dẫn đoàn yêu cầu. Ngoài ra, công an quận, huyện được huy động phối hợp với CSGT để đảm bảo trật tự trên nhiều tuyến đường.

Đình Hiếu