Dịch vụ chia sẻ xe Uber mới đây vừa bị tố lợi dụng một vụ bắt cóc con tin ở trung tâm Sydney, Australia, để tăng giá với khách hàng. Hãng yêu cầu người dùng ở khu vực này phải trả tối thiểu khoản phí 100 USD cho mỗi lần sử dụng, và mức cước ở một số địa điểm cũng đã được Uber tăng lên 4 lần so với thông thường. 

Lý do được đưa ra cho sự tăng giá đột ngột này là Uber dùng nó để khuyến khích thêm nhiều lái xe ở khu vực trên đến đón khách và đưa họ ra vùng nguy hiểm.

Theo Mashable, một lãnh đạo tại Trung tâm Thương mại Sydney đã gửi cho họ bức ảnh chụp màn hình cho thấy Uber yêu cầu người dùng phải trả gấp 4 lần so với mức phí thông thường, do "nhu cầu cao hơn thường lệ".

Điều này khiến không ít người dùng của hãng tỏ rõ sự bực tức. "Tôi chưa bao giờ thấy Uber tăng giá lên khủng khiếp như thế. Tôi hiểu cơ chế hoạt động của dịch vụ này - cầu cao thì giá cao - nhưng giá tăng 4 lần và tối thiểu là 100 USD cho một lần chở là lố bịch" - một người dùng cho biết. 

Tuy nhiên, gần như ngay sau khi bị các phương tiện truyền thông đưa tin, Uber công bố rằng các chuyến đi thuộc khu vực trên sẽ được miễn phí. Những người bị thu phí với mức giá cao trước đó sẽ được hoàn tiền. "Chúng tôi đã nhận thức được vụ việc (bắt cóc) ở Sydney sáng nay. Uber Sydney sẽ cung cấp các chuyến đi miễn phí ra khỏi Trung tâm thương mại để giúp người dân về nhà an toàn" - Đại diện Uber cho biết. 

Khoảng lúc 7 giờ sáng nay giờ Việt Nam, ít nhất một tay súng đã bắt cóc khoảng 13 con tin trong một quán cà phê ở thành phố Sydney, Australia. Kẻ bắt cóc ép các con tin cầm một lá cờ đen chữ trắng, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo vào nước Úc. Hiện quá trình giải cứu các con tin vẫn đang được nhiều báo chí trong nước và quốc tế tường thuật trực tiếp và chưa có kết quả cuối cùng.