Lời giải của UNIBEN cho bài toán phát triển chiến lược

Vài năm gần đây, Uniben từng bước gây ấn tượng khi trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong ngành sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với thương hiệu 3 Miền.

Vài năm gần đây, Uniben từng bước gây ấn tượng khi trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong ngành sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với thương hiệu 3 Miền.

Đầu tư để phát triển và dẫn đầu

Các thương hiệu chủ lực của Uniben là 3 Miền và Reeva, trong đó 3 Miền là thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại khu vực nông thôn hiện nay, vượt lên trên hơn 60 nhãn hiệu mì gói lớn nhỏ, nội ngoại, sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu đang được bán tại Việt Nam.

{keywords}
Uniben được vinh danh trong giải thưởng danh giá AREA ở hạng mục “Nâng cao sức khỏe cộng đồng”

Báo cáo mới đây nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2018, trên phạm vi trên cả nước, chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng vững chắc và là nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, còn xét về sản lượng là trên 27%.

Những nỗ lực của Uniben không những giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn giúp thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại trong những năm 2015 - 2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm, với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp với hoàn cảnh, mục đích sử dụng vốn rất đa dạng phong phú, từ mì gói để dùng trong gia đình, hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng trong giờ giải lao. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị vốn khác biệt của người tiêu dùng trên khắp cả nước. 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú, chất lượng và “đậm đà hương vị Việt” rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chiến lược phát triển sản phẩm này rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt, như ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Thương mại Kantar Worldpanel, từng nhận định “để phát triển, các nhãn hiệu mì gói phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, cung cấp thêm nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp ...”.

Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm

Với tổng mức đầu tư trên dưới 1.000 tỷ đồng, nhà máy Uniben đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên đã ra đời với thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, xây dựng trên diện tích đất 6 ha, hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn B, với các dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản… chuyên sản xuất các sản phẩm mì, phở ăn liền, hạt nêm, nước mắm. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

{keywords}
Các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

Để sản xuất ra gói mì ăn liền có giá chỉ từ 3.500 đồng, Uniben cũng đã đầu tư phòng thí nghiệm với những trang thiết bị tối tân cùng dàn máy móc sản xuất hiện đại. Việc đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và "đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

Ngọc Khánh (lớp BKA01T - ĐH Bách Khoa Hà Nội) cho biết sau chuyến tham quan nhà máy Uniben tại Hưng Yên: “Đây là lần đâu tiên mình và các bạn cùng lớp được tận mắt chứng kiến một nhà máy hiện đại như vậy. Toàn bộ quy trình trộn bột mì, cán bột, cắt sợi, loại bỏ sản phẩm không chất lượng, đóng gói… đều được thực hiện tự động bằng máy”

Được biết, Uniben đang chuẩn bị khánh thành thêm một nhà máy hiện đại nữa tại khu công nghiệp VSIP 2 (Bình Dương) với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 43.000 m2 trong khuôn viên khu đất rộng hơn 16ha, được trang bị máy móc thiết bị tự động hóa cao và hệ thống quản lý hiện đại.

Có thể thấy mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu là khách hàng. Uniben có vẻ không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng. Đó có lẽ cũng là “bí quyết” để được yêu thích của những sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền “đậm đà hương vị Việt”.

Thanh Triết

tin nổi bật

Khu vườn sầu riêng Musang King sai trĩu cành, chờ chín rụng bán 3 triệu/quả

Được mệnh danh là ngon nhất thế giới, sầu riêng Musang King trồng ở Cần Thơ trái sai trĩu cành. Hiện một quả sầu chín rụng loại này giá có thể lên tới 3 triệu đồng, song khách muốn ăn vẫn phải "xếp hàng" chờ.

Loài cá nuôi đầy ở Việt Nam bán sang Châu Phi đắt gấp 2 lần xuất Mỹ, 3 lần đi Trung Quốc

Tại thị trường Algeria, cá tra phile của Việt Nam được bán với giá khoảng 9,5 USD/kg (hơn 220.000 đồng/kg). Con cá tra cũng được người dân nước này ưa chuộng về chất lượng và giá cả.

Đóng cửa, bỏ hoang tràn lan: Thảm cảnh chưa dứt trên bãi biển Đà Nẵng

Đà Nẵng đã mở lại các hoạt động du lịch hơn 2 tháng, trong điều kiện bình thường mới, song đến nay nhiều hàng quán ven biển vẫn đóng cửa, bỏ không.

"Nhân sâm" siêu rẻ ở Việt Nam du nhập Trung Quốc, cứu đói hàng trăm triệu người

Loại củ giá rẻ ở Việt Nam, được ví quý ngang nhân sâm, là mặt hàng phổ biến ngày nay nhưng có thời kỳ nó được coi như hàng xa xỉ.

Mẹt ghẹ vỉa hè đắt nhất Hà Nội và lời đồn bà chủ U70 bán hàng rong tậu được biệt thự

U Tươi đã “bám” vào mẹt ghẹ vỉa hè mà sống hơn 30 năm nay. 30 năm có thăng có trầm, nhưng khách đến với u Tươi vẫn cứ “trung thành” với hương vị cũ.

Việt Nam sở hữu loài hoa bá vương: Khách Trung Quốc, Nhật Bản đua nhau tiêu thụ

Nếu tới Bình Thuận vào độ cuối xuân, đầu hè, khách du lịch có thể chứng kiến sắc trắng rợp trời của loài hoa độc đáo này.

iPhone 12 giảm giá sâu, về mức thấp nhất từ khi ra mắt

iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá 16,2 triệu đồng và 17,7 triệu đồng, lần lượt cho hai phiên bản 64 GB và 128 GB.

“Người đẹp bất động sản” khai gì sau khi lừa nhiều đại gia sa bẫy?

Âu Thị Thanh Hằng đăng tải trên mạng xã hội nhiều hình ảnh về cuộc sống giàu có như đi xe sang ở nhà xịn, check in các điểm ăn chơi sang chảnh để đánh bóng bản thân và kêu gọi các nhà đầu tư “chung vốn” để kinh doanh bất động sản, sau đó lừa đảo...

Tham lương tháng 50 triệu, nhiều người mắc bẫy tuyển dụng

Nhiều người nhận được tin nhắn tuyển dụng của sàn thương mại điện tử (TMĐT) qua iMessage với lương tháng từ 10 đến 50 triệu đồng. Khoản thu nhập này đã khiến không ít người tưởng thật.

Mộc hương là cây gì mà hoa tuôn như suối, thơm khắp làng, bán thu tiền tỷ

Với giá trị kinh tế cao, cây mộc hương đã trở thành cây làm giàu của nông dân xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Giá xăng vào kỳ tăng mạnh, đắt kỷ lục 'đốt' túi tiền dân

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo giá xăng trong nước vào ngày 23/5 có thể tăng tới 700 đồng/lít, đưa giá xăng vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, đây là lần thứ tư giá xăng tăng liên tiếp.

Vốn 110.000 mua 11 con cá khởi nghiệp, anh nông dân miền Tây thu đều trăm triệu

Anh Phạm Văn Phúc được xem là người đầu tiên nuôi và nhân giống thành công cá dầy ở TP. Cần Thơ. Đây được xem đặc sản ở miền Tây nhưng loài cá này ngày càng quý hiếm.

Hàn Quốc cấp lại visa cho khách Việt từ 1/6

Từ 1/6, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Giá gas tăng cao, doanh nghiệp lo lắng

Các doanh nghiệp cho biết từ năm ngoái, sức tiêu thụ mặt hàng gas đã giảm đáng kể, đến nay chưa hồi phục mà còn rớt sâu hơn

Bão giá và lạm phát lương thực đang càn quét khắp châu Á

Trong khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư dồn sự chú ý đến chuỗi cung ứng đang bị gián đoạn và thị trường tài chính bất ổn định, hàng tỷ người dân châu Á đang đối mặt một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều, đe dọa cuộc sống, là giá lương thực tăng vọt.