Tối 13/7, nhiều giờ sau vụ sạt lở đất lấp xe khách ở Hà Giang, anh Vừ Mí Sính (20 tuổi, trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến khoảnh khắc sinh tử. 

Anh Sính kể: "Tôi là hành khách trên ô tô 16 chỗ BKS: 29E-024.89. Khi xe di chuyển đến thôn Tạm Mò (xã Yên Định, huyện Bắc Mê) thì đất sạt lở khiến xe bị sa lầy không đi được.

Thấy vậy, tài xế và mọi người hô hào nhau xuống đẩy xe. Một số người trên ô tô con cũng xuống giúp đỡ. Khi mọi người đang đẩy xe thì bỗng nhiên đất lở bất ngờ ập xuống".

IMG_186AEE448351 1.jpg
 Anh Vừ Mí Sính đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang

"Đất lở rất bất ngờ và liên tục ập xuống, lần đầu tôi còn nghe thấy tiếng kêu cứu nhưng sau đó không còn nghe thấy tiếng ai nữa. Tôi may mắn chỉ bị đất vùi lấp từ cổ trở xuống nên vẫn thở được.

Lúc đó tôi nhìn xung quanh không thấy mọi người đâu mà chỉ thấy đất bao trùm. Tôi cố dùng tay bới đất để ngoi lên với mong muốn cứu những người khác nhưng không thể nào lên được. Nghĩ đến cảnh tượng đấy thực sự ám ảnh", anh Sính xúc động nói. 

Đến khoảng 6h, anh Sính thấy xe cấp cứu và lực lượng công an tới hiện trường vụ sạt lở. 30 phút sau, anh được mọi người đưa ra ngoài rồi đến bệnh viện cấp cứu.

Ngoài anh Sính còn có 3 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ sạt lở kinh hoàng này là cháu Lò Mai Phương (SN 2016, trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu); chị Ma Thị Duyến (SN 1989, trú tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) và anh Giàng A Trần (SN 2005, trú tại xã Yên Cường, huyện Bắc Mê).

Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân trên cơ bản ổn định, chỉ có trường hợp anh Giàng A Trần bị gãy xương đùi. Các y, bác sĩ vẫn đang theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân.

Như đã đưa tin, vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng hơn 4h ngày 13/7, tại km10+900, Quốc lộ 34 (đoạn thuộc thôn Tạm Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê). Ô tô khách gặp nạn mang BKS 29E-02489, thuộc Hợp tác xã Ngọc Hạnh, chạy tuyến Hà Giang - Bảo Lâm.

Thời điểm trên, xe khách chở theo 16 người đi hướng TP Hà Giang vào huyện Bắc Mê để đi huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Tính đến 14h30 hôm nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể thứ 11 trong vụ sạt lở.