Chiều 2/6, Công an huyện Tam Bình (Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Khoa (47 tuổi, ngụ xã Song Phú) để điều tra về hành vi “Ngược đãi, hành hạ vợ”. 

Bị can Nguyễn Ngọc Khoa tại cơ quan công an. Ảnh: T.C

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an xã Song Phú tiếp nhận tin báo tố giác bị can Khoa hành hạ vợ xảy ra tại ấp Phú Trường Yên. Nạn nhân là bà L.T.H. (47 tuổi, quê Cái Răng, TP Cần Thơ), vợ của ông Khoa. 

Cụ thể, chiều 29/5, bị can Khoa dùng chổi đánh vợ dã man. Vụ việc được người thân của ông Khoa chứng kiến. Khi đó, người thân của ông Khoa được cho là đã can ngăn nhưng không được nên dùng điện thoại quay clip lại và đăng tải lên mạng xã hội. 

Lãnh đạo Công an huyện Tam Bình đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng phối hợp với Công an xã Song Phú khẩn trương xác minh, điều tra. Khi lực lượng chức năng đến nhà làm việc, ông Khoa còn say xỉn, người vợ đi đâu không rõ.

Hình ảnh bị can Khoa cầm chổi đánh vợ dã man. (Ảnh chụp màn hình)

Đến sáng 31/5, ông Khoa tỉnh táo và làm việc với cán bộ điều tra. Tại cơ quan công an, ông Khoa thừa nhận hành vi nhiều lần đánh vợ. Bước đầu bị can Khoa khai, do bà H. cằn nhằn về việc chồng cho người khác mượn tiền nhưng chưa đòi lại được nên ông ta cầm chổi đánh vợ dã man. 

Bà H. cũng đã đến cơ quan công an làm việc và cho biết bị chồng đánh nhiều lần. Qua kiểm tra, xác định trên người nạn nhân có nhiều vết xây xát, bầm tím.