Ngày 20/9, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự "giết người", "bắt giữ người trái pháp luật" để điều tra làm rõ về hành vi của Lê Văn Thức (29 tuổi, quê huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) và Lê Tùng Lâm (27 tuổi, quê TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) liên quan đến việc đâm chết người trên phố Láng Hạ.

Nạn nhân bị đâm trên phố Láng Hạ. Ảnh: Công Thanh

Tại cơ quan công an, Lê Tùng Lâm (tài xế taxi) khai nhận đã thực hiện theo yêu cầu của Thức khi đối tượng giết người muốn chặn đầu xe máy của anh N.T. (27 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm). Sau đó, Thức dùng dao đâm tử vong anh T., rồi bắt giữ bạn gái là N.T.T. (28 tuổi, quê Yên Bái) lên ô tô.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết Lâm khai quá trình chở Thức cùng chị T.T., nam tài xế này không bị uy hiếp hay đe dọa. Lê Tùng Lâm đã đưa nghi phạm giết người cùng nạn nhân đi Thái Nguyên trong đêm 15/9 và rạng sáng 16/9.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã bắt được nghi phạm đâm nam thanh niên tử vong, ép cô gái lên xe ô tô trên phố Láng Hạ là Lê Văn Thức (SN 1993, trú tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) khi đang chạy trốn ở tỉnh Thái Nguyên.

Quá trình điều tra cơ quan công an xác định nạn nhân là anh N.T (SN 1995, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), còn cô gái bị ép, kéo lên xe taxi là chị N. (SN 1993, quê Yên Bái).

Bước đầu, nghi phạm Thức khai nhận có quan hệ tình cảm yêu đương với chị N. khoảng 3 năm nay. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Thức thấy bạn gái có quan hệ thân thiết với anh N.T. nên ghen tuông.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, tối 15/9, sau khi ăn cơm tối ở Thái Nguyên, Thức đã thuê xe xuống Hà Nội để tìm chị N. 

Khi nghi phạm đến cửa hàng của anh N.T để tìm bạn gái nhưng không gặp nên đã rời đi và vô tình bắt gặp anh N.T đang chở chị N. đi qua.

Nghi phạm Thức tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Nội 

Thấy vậy, nghi phạm Thức thuê ô tô bám theo, khi đến phố Láng Hạ, Thức yêu cầu tài xế ô tô vượt lên, chặn đầu xe đôi nam nữ. 

Khi xuống ô tô, Thức lao xuống dùng dao bấm đâm vào đầu và ngực anh T., ép và kéo chị N. lên xe bỏ trốn.

Anh N.T bị đâm, mất nhiều máu và tử vong trước khi đến bệnh viện. Còn chị N. bị Thức ép đưa đi đến tỉnh Thái Nguyên.

Sau 7 giờ gây án, Thức bị bắt khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên. Trong quá trình chạy trốn, Thức đã gây thương tích cho chị N. khiến cô gái bị thương nhiều vết trên cơ thể, phải nhập viện điều trị.

Tại cơ quan điều tra, Thức khai đã có vợ con đang sinh sống tại Lạng Sơn nhưng vẫn quan hệ tình cảm ngoài luồng với chị N. nhiều năm nay.