Hôm nay (31/8), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh) ra xét xử tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là bà Đặng Thị Hải (SN 1960), vợ của bị cáo.

Đại diện VKS công bố cáo trạng trong tiếng khóc của người nhà nạn nhân. Một người phụ nữ với vành khăn trắng trên đầu phủ phục dưới sàn, vai run lên.

Theo cáo buộc, cuối năm 2017, bị cáo và bà Hải quen nhau qua Facebook. Hai người nảy sinh tình cảm rồi đi đến kết hôn vào 4/2018.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trước khi kết hôn, Ngọc Anh thỏa thuận với bà Hải việc ông ta để vợ toàn quyền sử dụng ô tô Parado giá 1,5 tỷ đồng. Đổi lại, bà Hải sẽ làm thủ tục ủy quyền, sang tên cho ông ta mảnh đất rộng 60m2 ở Chương Mỹ.

Mặn nồng không lâu, khoảng 7/2018, bà Hải nghi ngờ bị cáo có nhân tình nên tự ý bán chiếc ô tô và không làm thủ tục sang tên thửa đất.

Bực tức, Ngọc Anh giết vợ, phân xác thành nhiều mảnh rồi vứt xuống sông phi tang.

Bị cáo chối tội

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo thừa nhận đã cùng bà Hải ký “hợp đồng tình yêu” trước khi cả hai đi đăng ký kết hôn. Hai bên thoả thuận, bên nào phản bội sẽ phải đền bù hơn 1 tỷ đồng.

Thực hiện “hợp đồng tình yêu” này, bị cáo uỷ quyền cho bà Hải toàn quyền sử dụng chiếc ô tô trị giá 1,5 tỷ đồng. Đổi lại, bà Hải phải chuyển quyền sử dụng mảnh đất hơn 60m2 cho bị cáo.

Ngọc Anh khai, đến tháng 7/2018 bà Hải bán xe ô tô nhưng không làm thủ tục sang tên mảnh đất cho bị cáo. Mâu thuẫn phát sinh khi bà Hải nghi ngờ bị cáo có quan hệ với người phụ nữ khác...

Sau khi bỏ đi, bị cáo nhiều lần gọi điện cho vợ nhưng bà Hải không nghe, nhắn tin không trả lời, đến gặp tận nhà để chờ thì bà Hải tránh mặt.

Hôm xảy ra vụ án, bị cáo đến nhà bà Hải với mục đích để lấy quần áo, sau đó xảy ra xô xát trong nhà kho, vợ chồng bị cáo vật nhau nửa tiếng đồng hồ mà bị cáo không làm thế nào khống chế được bà Hải.

Trong lúc xô xát, bị cáo vớ thanh sắt đánh vợ, sau đó lấy dây ăng ten trói chân tay bà hải. Thấy vợ kêu lên, bị cáo lấy khăn nhét vào miệng bà Hải rồi đi tìm giấy bút để bà Hải ghi giấy nợ.

Vẫn theo lời khai của bị cáo, không tìm được giấy bút, quay lại nhà kho, bị cáo thấy bà Hải tự lết ra được đến cửa nên đã đấm vào đùi vợ để bà Hải bị tê chân, không lết đi đâu được. Sau đó, bị cáo ra cổng phụ, lái xe về...

Ngọc Anh cho rằng, ông ta không giết vợ, bản cáo trạng truy tố bị cáo tội giết người là không đúng. Bị cáo có đơn xin đầu thú, nhưng do bị cán bộ điều tra ép cung, nhục hình chứ không tình nguyện.

Ngọc Anh trả lời thẩm vấn của HĐXX:

Bị cáo nghĩ gì khi CQĐT thu được các vết máu trên xe ô tô của bị cáo?

-Là do bị cáo dùng khăn lau vết máu trên sàn nhà kho rồi vứt lên ô tô.

CQĐT thu được nhiều vết máu trên xe ô tô của bị cáo?

-Các điểm khác mà CQĐT thu được vết máu là do tay bị cáo dính máu chạm vào xe.

Bị cáo nghĩ sao khi CQĐT thu được tổ chức cơ thể người mà ADN trùng với ADN của con bà Hải?

-Cái này không thể có. Xe ô tô, bị cáo chỉ dùng một mình, bị cáo không chở vợ nên không thể có. Bị cáo thừa nhận đánh vợ chảy máu đầu, nhưng không có chuyện chặt xác vợ trên xe.

HĐXX cho hay, CQĐT còn thu được các nội dung mà bà Hải viết cho con, trong đó nêu: "Mẹ có cảm giác có thể bị Ngọc Anh giết. Con phải cẩn thận. Nếu mẹ bị Ngọc Anh giết, để cướp nhà, cướp đất, con hãy thuê luật sư và cần khoá cửa cẩn thận..."

Trước những câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS, bị cáo một mực cho rằng, bị cáo không giết bà Hải nên CQĐT không tìm thấy xác nạn nhân.

Chiều nay phiên tòa tiếp tục.

‘Hợp đồng tình yêu’ và vụ án giết vợ, phi tang xác ở Hà Nội

‘Hợp đồng tình yêu’ và vụ án giết vợ, phi tang xác ở Hà Nội

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh) tội giết người.

T.Nhung