- Bước đầu Bảo khai báo, đã sát hại đồng nghiệp chỉ vì mâu thuẫn quanh chiếc ĐTDĐ. Sau khi đốt thi thể bạn để phi tang, trong hành trình trốn chạy Bảo đã nghĩ tới việc tự vẫn...

Giết đồng nghiệp vì chiếc ĐTDĐ

Liên quan đến vụ “Cãi nhau, giết đồng nghiệp rồi đốt xác phi tang” như VietNamNet đã thông tin, được biết chiều tối 22/6 tổ công tác của công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã di lý nghi can Vắn Cống Bảo (SN 1992, quê Đồng Nai, tạm trú huyện Bình Chánh) từ Hà Nội về đến TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Nghi can Vắn Cống Bảo khi bị bắt giữ tại công an P.Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.


Tuy nhiên, bước đầu tại công an P.Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bảo đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội.

Bảo khai, cùng anh Trương Bá L (SN 1990, quê Trà Vinh) là công nhân tại xưởng sát xuất bao bì nhựa T.V.P (ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) do bà Lưu Thị Mỹ H làm chủ. Bảo và anh L ăn ở luôn tại nhà xưởng này.

Bảo khai, quá trình sống chung, thỉnh thoảng có lấy ĐTDĐ của anh L sử dụng nhưng không hỏi mượn nên bị anh L la chửi. Sáng 19/6, Bảo tiếp tục lấy ĐTDĐ sử dụng bị anh L phát hiện nên dẫn đến cự cãi.

Lúc cả hai đang căng thẳng thì bà H đến kiểm tra nhà xưởng, phát hiện nên can thiệp. Bảo và anh L tiếp tục làm việc. Tuy nhiên một lúc sau lại xảy ra cự cãi.

“Anh L vừa chửi, vừa xông vào dùng tay đánh tôi. Anh L còn đạp ngã tôi xuống nền nhà. Tôi vớ được đoạn tuýp sắt lao vào đánh trả”, Bảo khai. 

Theo Bảo, khi đánh trả, có dùng tuýp sắt đánh vào đầu L khiến anh bỏ chạy ra hướng cửa chính của xưởng, van xin Bảo dừng tay....

Cho rằng anh L nhiều lần ức hiếp mình nên Bảo cầm tuýp sắt đuổi theo, đánh mạnh vào vùng sau đầu làm nạn nhân gục tại chỗ. Anh L ngã xuống, Bảo tiếp tục đánh vào vùng đầu cho đến khi anh nằm bất động.

Biết bạn đã tử vong, Bảo nghĩ ngay đến việc phi tang xác. Do trong xưởng chỉ có Bảo và anh L làm việc nên không khó khăn gì khi Bảo di chuyển, kéo lê thi thể của anh L từ cửa xưởng đến nhà vệ sinh.

Lúc này phát hiện trong xưởng có thùng dầu hôi khoảng 3 lít, Bảo liền tẩm lên thi thể và phóng hỏa nhằm phi tang tội ác.

Khi Bảo đang tiến hành phi tang thì mẹ chồng của bà H - là bà Lê Thị T đi vào nên Bảo ẩn nấp gần đó. Phát hiện vết máu khả nghi kéo dài từ cửa chính đến vị trí phòng vệ sinh; phòng vệ sinh bốc khói nghi ngút nên bà T hô hoán, gọi một công nhân ở xưởng bên cạnh đến can thiệp. Sau đó anh công nhân phát hiện xác người đang bị thiêu cháy nên trình báo cơ quan công an.

Hung thủ từng nghĩ đến chuyện...tự vẫn

Lợi dụng lúc lộn xộn khi mọi người phát hiện ra cái xác chết cháy, Bảo lén bỏ trốn ra ngoài khu vực xưởng và chạy bộ thoát thân.

Bảo khai báo, ra bến xe để bắt xe khách bỏ trốn ra miền Bắc mà chưa biết đi đâu. Trên hành trình chạy trốn, Bảo nghĩ đến chuyện tự vẫn nhưng không dám thực hiện.

Đến sáng 21/6 Bảo đến Hà Nội nhưng đi lang thang vô định. Gần trưa cùng ngày, tổ công tác của công an P.Lý Thảo Tổ, Q.Hoàn Kiếm đi tuần tra phát hiện Bảo đi đi bộ lang thang, nét mặt hoảng hốt, có dấu hiệu khả nghi nên tiếp cận, mời về làm việc. Do gây ra tội ác tày trời, tâm lý yếu nên vừa tiếp xúc với cán bộ công an, Bảo đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây ra 2 ngày trước đó...

Được biết, kết quả giám định pháp y sơ bộ cho biết, nạn nhân tử vong do bị đánh nhiều phát vào đầu. Thi thể anh L. bị thiêu cháy phần lớn, rất khó nhận dạng…

Sau khi di lý Bảo từ Hà Nội về đến TP.HCM, công an huyện Bình Chánh sẽ tiếp tục đấu tranh làm rõ, đồng thời chuyển giao nghi can này cho công an TP.HCM điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Anh Sinh – Mộc Lan