- "Hai đứa nhỏ còn cần tôi, tôi thật sự chưa muốn chết..", lời nói của người mẹ nghèo cứ vang lên ám ảnh..

Đó là những lời tâm sự xót xa của chị Nguyễn Thị Điệp (31 tuổi, thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội). Hiện chị Điệp đang điều trị tại khoa Thận lọc máu của Bệnh viện Việt Đức.

Một cách yếu ớt, chị Điệp chia sẻ, hiện tại bản thân chị đang rất tuyệt vọng vì nguy cơ có thể chết bất cứ lúc nào, không chỉ bởi sức khỏe yếu mà còn vì gia đình không còn đủ tiền tiếp tục chạy chữa.

{keywords}
Tính mạng chị Điệp đang bị đe dọa nếu không có tiền phẫu thuật

Chị cho biết, năm 2002, chị kết hôn với anh Bạch Văn Sáng và sinh được hai người con gái, cả hai cháu hiện vẫn đang đi học. Hàng ngày, chị đi cắt cỏ thuê còn chồng làm ruộng, đồng thời làm thuê mướn kiếm thêm thu nhập, ai thuê gì làm nấy. Cuộc sống còn khó khăn nhưng vẫn không dến nỗi khổ sở.

Thế nhưng năm 2013, một chuyện đột ngột xảy ra làm cả gia đình chị rơi vào tuyệt vọng. Hôm đó, khi đang trên đường đi làm về, chị Điệp bất ngờ bị tai nạn, phải nhập viện cấp cứu. Cũng bởi gia đình không có điều kiện chữa trị triệt để nên hậu quả cho đến nay, chị phải nhập viện trong tình trạng suy thận nghiêm trọng và vỡ áp xe.

Lần nhập viện gần đây nhất là ngày 31/8, chị Điệp được bác sĩ chẩn đoán phải lấy sỏi và làm sạch vùng áp xe bị vỡ. Kinh phí dự trù cho cuộc phẫu thuật và cả chạy thận lên tới gần 100 triệu đồng đã trừ bảo hiểm, còn chưa tính chi phí thuốc mua ngoài bảo hiểm y tế.

Với tình trạng sức khỏe yếu như hiện nay, hoàn cảnh gia đình không có, các bác sĩ đã tạo điều kiện hết sức cho chị Điệp về thời gian và máy móc tốt nhất để có thể an tâm điều trị.

{keywords}
Hằng ngày anh chị em trong nhà thay nhau chăm sóc chị Điệp

Đi chăm em ở viện, chị Ngô Thị Mai, chị dâu của chị Điệp cho biết, trước kia khi thấy cơ thể có dấu hiệu, gia đình từng đưa chị Điệp đến bệnh viện Bạch Mai điều trị nhưng lại về vì không đủ tiền. Từ ngày nhập viện đến nay, anh Sáng phải chăm con không làm được gì mấy. Các con cũng không được cho gặp mẹ vì sợ chị Điệp nhìn con khóc lóc lại suy sụp tinh thần... 

{keywords}
Chị Điệp cần phẫu thuật gắp nhưng gia đình không có lấy một đồng

Với tình trạng như hiện nay thì việc điều trị còn kéo dài ngày với những khoản chi phí vô cùng tốn kém. Thế nhưng lúc này gia đình chị Điệp đã rơi vào cảnh khánh kiệt. Khả năng không có tiền đóng viện phí, gia đình sẽ không còn cách nào khác là phải xin về nhà chờ chết. Nhưng ước mơ khao khát được sống của chị Điệp vẫn còn rất mãnh liệt: "Tôi phải sống, phải nuôi các con, cầu xin ông trời rủ lòng thương xót cho tôi được sống". Mơ ước của người phụ nữ nghèo này có thật sự quá khó khăn?

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Điệp (thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội) SDT: 01699691147

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.226 (chị Nguyễn Thị Điệp ở Hà Nôi )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436