Box.com (trước đây là Box.net) được thành lập năm 2005. Sự kiện Box IPO cũng hướng sự chú ý của giới công nghệ vào giám đốc điều hành 29 tuổi Aaron Levie, một trong những nhân vật thú vị nhất trong giới khởi nghiệp công nghệ.

Những điều thú vị về ông chủ của Box

Levie thành lập Box với những người bạn từ thời trung học. Levie và Dylan Smith (hiện là giám đốc tài chính tại Box) gặp nhau tại Trường Islander Middle  tại Mercer Island, Washington. Hai người bạn khác là Jeff Queisser và Sam Ghods, lần lượt là phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật và phó chủ tịch công nghệ hiện nay của Box. Có thể nói, Levie đã rất may mắn khi có được những người bạn từ thời trung học để cùng đồng hành trong suốt quá trình phát triển Box.

Levie là nhân vật rất thú vị trong giới công nghệ, anh luôn tự nhận mình là nhà ảo thuật tài ba. Khả năng biểu diễn ảo thuật của Levie rất ấn tượng đặc biệt là ảo thuật với những quân bài, đây có thể xem là “nghề tay trái” của ông chủ Box.

Văn phòng làm việc đầu tiên của Box là một gara ô tô. Levie và những người bạn thành lập Box trong phòng ký túc xá của trường đại học Nam California (University of Southern California), sau đó chuyển văn phòng đến nhà để xe của một thành viên trong gia đình Levie. Đây là nơi làm việc và sinh hoạt của ban lãnh đạo trong những thởi điểm đầu tiên khởi nghiệp.

Levie không hề sợ những công ty khổng lồ. Anh thẳng thắn chia sẻ mục tiêu của Box là nhắm đến Microsoft, cụ thể là trong lĩnh vực điện toán đám mây. Mới đây, Levie đã chia sẻ với truyền thông rằng Microsoft không có nhiều lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực này. Hiện tại, OneDrive của Microsoft chỉ hỗ trợ 7GB miễn phí trong khi số dung lượng miễn phí mà Box dành tặng người dùng lên đến 50 GB.

Lời khuyên của Levie cho khởi nghiệp viên

- Hãy làm điều gì đó mới mẻ mà nó chưa có trong 3 năm gần nhất

Aaron nói rằng một trong những lợi thế cạnh tranh tốt nhất đó là sở hữu một công nghệ hoàn toàn mới mà chưa ai làm trong 3 đến 5 năm gần nhất.

- Làm điều gì đó mà mình đam mê

Aaron tin rằng điều này là thật sự cần thiết nếu muốn làm cho người khác đam mê sản phẩm của mình. Aaron cũng cho rằng khởi nghiệp là một công việc khó khăn và vất vả, nếu không có đam mê sẽ rất khó để tiếp tục phát triển công ty trong vòng 5 năm.

- Không thỏa hiệp

Khi xây dựng doanh nghiệp, khởi nghiệp viên sẽ phải đối mặt với rất nhiều quyết định và sự lựa chọn. Trước khi đưa quyết định cần cân nhắc thật  kỹ lưỡng, phải có niềm tin và sự kiên trì. Không thỏa hiệp chỉ vì để vừa lòng mọi người.

- Nếu cảm thấy thoải mái, có lẽ đang làm không đúng

Thông thường, đưa ra được những quyết định quan trọng không hề dễ dàng, Aaron cho rằng đôi khi phải vượt ra vùng an toàn trong tư duy, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đang làm một điều gì đó đúng đắn.

- Tin tưởng tuyệt đối

Google, Microsoft luôn có tư tưởng thống trị và đè bẹp mọi thứ trên thế giới internet, điều đó không có nghĩa là khởi nghiệp viên sẽ dừng lại, phải có niềm tin tuyệt đối vào sản phẩm và doanh nghiệp mình đang phát triển.