Phải mất 8 năm thì BlackBerry mới ra mắt được một con dế gọi là xứng tầm với mình trong kỷ nguyên smartphone hiện đại.

BlackBerry Priv là con dế đầu tiên không chạy hệ điều hành BlackBerry, mà thay vào đó là Android, nền tảng đông người dùng nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên, người dùng BlackBerry sẽ có thể tiếp cận với hàng triệu ứng dụng mà trước đây, với BlackBerry 10, họ không bao giờ dám mơ đến.

{keywords}
Blackberry Priv

Những đánh giá ban đầu của giới công nghệ về Priv cũng khá tích cực. Sau nhiều nỗ lực nhạt nhòa, cuối cùng thì BlackBerry cũng tung ra được một sản phẩm tốt, hấp dẫn, kết hợp được "tinh hoa của hai thế giới" Android và BlackBerry khá hài hòa. Máy sở hữu màn hình cảm ứng sắc nét 5.4 inch và khả năng truy cập toàn bộ các dịch vụ ăn khách của Google như bản đồ, lịch, Gmail. Cùng với đó là bàn phím vật lý trượt dành cho những fan gạo cội của thương hiệu Dâu đen.

Tuy vậy, không nhiều người dám tin rằng Priv đủ sức giải cứu BlackBerry khỏi bờ vực. So với những smartphone Android ở cùng tầm giá 700 USD khác, Priv dường như đuối hơn về cấu hình và cũng không sở hữu bất cứ tính năng khác biệt mang tính chủ chốt nào để người dùng bỏ tiền ra mua nó thay cho Galaxy S6 hay Nexus 6P. Tất nhiên, bàn phím vật lý dùng rất tiện, nhưng kể từ sau khi iPhone ra mắt, người dùng cũng đã quá quen với bàn phím ảo rồi.

Nói một cách ngắn gọn và đơn giản thì Priv quá đắt so với những gì mà bạn nhận được.

Đó cũng chính là căn bệnh mà điện thoại Samsung mắc phải trong vòng 2 năm trở lại đây. Hãng tiếp tục chế tạo những con dế Android đắt đỏ trong bối cảnh các đối thủ tung ra những thiết bị tương tự với giá rẻ hơn hàng trăm USD. Một cách kỹ nhiên, người dùng bị hút về với những lựa chọn rẻ hơn. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã chủ định bán Galaxy S7 với giá mềm hơn để thích nghi với xu hướng này, còn BlackBerry thì chưa.

Với giá bán lên tới 799 USD dành cho Priv, hẳn là nhiều người dùng sẽ chùn tay, không dám mạo hiểm đầu tư, nhất là khi không biết tương lai của BlackBerry kéo dài được bao lâu nữa. Priv khó lòng thay đổi được tình cảnh hiện tại mà Dâu đen đang mắc kẹt. Dù cho nó là một con dế tốt, BlackBerry đã khiến người dùng phải chờ đợi quá lâu và sự kiên nhẫn của họ, cũng như của giới đầu tư, đã héo mòn.

Có quá nhiều lựa chọn Android tuyệt chẳng kém Priv trên thị trường hiện nay, và đa số chúng có giá rẻ hơn Priv. Chẳng hạn như Nexus 5X có giá khởi điểm chỉ 379 USD. Trừ phi bạn thực sự muốn một bàn phím vật lý, chẳng có lý do nào đủ mạnh mẽ để bạn nhìn sang Priv cả.

T.C (Theo Business Insider)

Tin liên quan