Trong Lối nhỏ vào đời tập 8 lên sóng tối 17/6, sau khi con cái không chịu về giỗ mẹ, ông Thành xe ôm (NSND Bùi Bài Bình) cảm thấy tủi thân và cô đơn. Ông tâm sự với bà Liên (NSND Ngọc Thư).

"Mỗi lần sang nhà bà thấy cảnh mẹ con bà cháu hòa thuận, đầm ấm, tôi thèm lắm. Cha mẹ nuôi con bằng trời bằng bể. Tôi sang ở với vợ chồng nó, nó nuôi tôi một ngày đi bêu rếu khắp thiên hạ. Phúc phần của cha mẹ là con cái phải hiếu thuận có phải không bà?", ông Thành buồn tâm sự với bà Liên.

Ở một diễn biến khác, ngoài bà Liên, ông Thành còn coi Dũng (Hoàng Long) - người mà mình hay đèo xe ôm đi học như một người bạn nhỏ. Được dịp Dũng sang nhà chơi, ông Thành lại trút bầu tâm sự.

"Vợ chồng về ở với nhau trong lúc khó khăn, đến lúc khá giả một chút thì bà ấy lại bỏ đi. Số bà ấy khổ lắm, 10 lần giỗ thì 9 lần con cái không buồn về, hoặc về chốc lát rồi đi. Cuối cùng cũng chỉ lủi thủi một thân già", ông Thành nói với Dũng.

Đáp lại, Dũng nói: "Nếu bác yêu cầu thì anh chị ấy phải về chứ ạ? Con bác thế chứ cháu mong gặp mẹ còn không được".

Cũng trong tập này, mối quan hệ giữa Dũng và Hoài (Quỳnh Lương) tiếp tục có tiến triển. Hoài đòi mời Dũng ăn phở nhưng Dũng kiên quyết đòi trả tiền.

"Chẳng nhẽ chị không có tiền mời em ăn phở à? Cứ thích cho em nợ đấy. Không nợ ân tình đời không nể", Hoài nói.

Đáp lại Dũng cương quyết: "Em không thích nợ cũng không phải mấy người dễ dụ, chị đừng tưởng bở".

Liệu, ông Thành sẽ tìm thấy niềm vui từ những người không ruột thịt?, diễn biến chi tiết tập 8 phim Lối nhỏ vào đời sẽ lên sóng tối 17/6, trên VTV1.

Hà Lan

'Lối nhỏ vào đời' tập 7, con trai ông Thành đưa bố 2 triệu tự lo đám giỗ cho mẹ'Lối nhỏ vào đời' tập 7, con trai ông Thành đưa bố 2 triệu tự lo đám giỗ cho mẹXem ngay