Công ty đổ lỗi cho mức giá bán smartphone trung bình thấp hơn đã dẫn tới kết quả này. Lợi nhuận tác nghiệp có thể đạt 4,1 nghìn tỷ won, hay chỉ chưa đến 4 tỷ USD. Mức lợi nhuận này thấp gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý vừa qua, lợi nhuận của Samsung đạt 7,19 tỷ USD.

Câu chuyện này không có gì mới so với câu chuyện chúng ta đã được nghe trong quý trước. Lợi nhuận của Samsung đang giảm dần vì mảng kinh doanh di động gặp phải sự cạnh tranh khắc nghiệt của các công ty bán smartphone và tablet giá rẻ hơn. Chúng đang ăn mòn lợi nhuận của Samsung.

Các mẫu điện thoại cao cấp chạy Android của Samsung không mang lại tính năng gì khác biệt nhiều so với các thiết bị Andriod. Trong thực tế, một số nhà sản xuất như Xiaomi của Trung Quốc bắt đầu sản xuất thiết bị Android cao cấp có giá bán chỉ bằng một nửa những mẫu điện thoại tốt nhất của Samsung.

Ngoài ra, Samsung cũng đang phải đối mặt với sức nóng cạnh tranh mới đến từ Apple. Apple vừa ra mắt hai mẫu iPhone mới, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, có màn hình lớn hơn cạnh tranh với các thiết bị màn hình lớn của Samsung. Samsung chuẩn bị bán Galaxy Note 4 màn hình 5.7 inch trên toàn cầu, nhưng thiết bị sẽ phải cạnh tranh với iPhone 6 Plus 5.5 inch của Apple, vốn đang nhận được những đánh giá xuất sắc.

Trung Quốc cũng sẽ là thị trường “khó nhằn” với Samsung, vì hiện nay mối quan tâm của người dân Trung Quốc đang đổ xô vào iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Trung Quốc cũng là nơi những mẫu máy Android giá rẻ được bán rất nhiều. Có lẽ, Samsung sẽ phải hạ giá các thiết bị của hãng để cạnh tranh.