Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, trong quý I năm 2014, khối hạch toán phụ thuộc của VNPT có tốc độ tăng trưởng tốt gấp khoảng 8 lần so với cùng kỳ năm 2013. Tổng doanh thu của VNPT trong quý 1 năm 2014 tăng khoảng 9,5%. Trong quý I năm 2014, tốc độ phát triển băng rộng của VNPT cũng có đột phá với tốc độ tăng tới 172%, riêng thuê bao cáp quang đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu báo cáo của VNPT, tổng doanh thu của tập đoàn này năm 2013 là 119.825 tỷ đồng và tổng lợi nhuận 9.281 tỷ đồng. Trước đó, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT cũng thẳng thắn thừa nhận: "Doanh thu năm 2013 của Tập đoàn mặc dù hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra nhưng tốc độ tăng trưởng còn chậm (chỉ tăng 3,09% so với thực hiện năm 2012). Nguyên nhân chủ yếu do thị trường tiêu dùng ảm đạm và hoạt động cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt, trong khi cơ chế quản lý nội bộ tập đoàn chậm đổi mới, không đáp ứng yêu cầu thực tế thị trường. Trong điều kiện kinh doanh các dịch vụ truyền thống gặp nhiều khó khăn, Tập đoàn chưa có sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá. Việc phát triển các dịch vụ mới còn chậm do đội ngũ nghiên cứu phát triển bị phân tán tại nhiều đơn vị. Quy hoạch mạng di động chưa đáp ứng với yêu cầu thị trường, vì vậy đầu tư phát triển mạng lưới chưa kịp thời làm giảm tính cạnh tranh của dịch vụ di động.

Ông Trần Mạnh Hùng thẳng thắn nói rằng: "Phải nói đến cái xấu để sửa mình. Nếu có bệnh, nhưng không nói thì khó sửa. Người có bệnh, nhưng vẫn nói khỏe thì rất khó chữa. Khi nói đến tồn tại thì sẽ có giải pháp khắc phục”.

Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Hùng cũng cho rằng lãnh đạo các đơn vị cứ đề cập đến vấn đề tồn tại thì sẽ sửa được, đồng thời phải để cấp dưới có niềm tin vào lãnh đạo. Cấp dưới phải thấy được tương lai của công ty để đồng lòng đồng sức vượt qua khó khăn và lãnh đạo đơn vị "nói phải đi đôi" với làm để cán bộ, nhân viên có niềm tin. “Muốn có niềm tin vào doanh nghiệp thì vai trò lãnh đạo các doanh nghiệp rất quan trọng. Chẳng hạn như mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán dài hạn thì phải nhìn vào tư chất lãnh đạo vì con người làm ra của cải. Nếu nhìn danh sách 100 tập đoàn lớn nhất do Forber bình chọn thì chỉ có 25% tập đoàn có thương hiệu lâu năm, còn lại 75% tập đoàn mới là những tập đoàn không tên tuổi mới nổi. Như vậy, các đơn vị phải luôn đổi mới, không bao giờ bằng lòng với mình”, ông Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh.