- 'The Hobbit: Đại chiến 5 cánh quân' có thể coi là phần hoành tráng nhất, mãn nhãn nhất của loạt phim đình đám này.

{keywords}
Peter Jackson chỉ đạo 1 cảnh quay.

Sau loạt phim 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' thành công vang dội cả ở khía cạnh nghệ thuật với doanh thu, Peter Jackson tiếp tục bước vào một thử thách mới khi đưa thế giới người lùn Hobbit của tác giả J.R.R. Tolkien lên màn ảnh. Một lần nữa nhà làm phim New Zealand lại khiến người xem kinh ngạc vì trí tưởng tượng cũng như khả năng đạo diễn của mình. 3 năm qua, đều đặn vào dịp Giáng sinh, các fan đều được chiêu đãi bằng một tập phim 'The Hobbit' mà mỗi tập đều thực sự là bữa đại tiệc điện ảnh hoành tráng.

Hai phần trước, lần lượt ra mắt vào tháng 12 năm 2012 và 2013 đều có chi phí hơn 200 triệu USD và đã thu về trên dưới 1 tỉ đô trên toàn cầu. 'The Hobbit 3: Đại chiến 5 cánh quân' là tập phim cuối cùng trong series 3 phần của 'The Hobbit', có chi phí sản xuất lên tới 250 triệu USD và hứa hẹn sẽ làm bùng nổ các rạp chiếu toàn cầu từ ngày 19/12 này. Gần 2 tiếng rưỡi trong rạp, người xem được chiêu đãi bằng những hình ảnh tuyệt mỹ, bối cảnh hoành tráng và những tình tiết cuốn hút.

{keywords}
Luke Evans tiếp tục tạo sức hút trong phần 3 này.

Khán giả được gặp lại những nhân vật yêu thích của loạt phim qua diễn xuất của dàn ngôi sao Martin Freeman, Ian McKellen, Evangeline Lilly, Luke Evans, Benedict Cumberbatch, Cate Blanchett, Orlando Bloom... trong những cảnh quay chỉ có thể có trong phim của Peter Jackson, bi tráng và tuyệt mỹ. Đặc biệt phần hình ảnh của phim vô cùng chân thực, khiến người xem có cảm giác như đang bước vào thế giới thực của các nhân vật. Đến nay đây vẫn là loạt phim duy nhất sử dụng công nghệ tiên tiến 48 khung hình/giây (tức gấp đôi tốc độ thông thường), cho hình ảnh mượt mà.

Không còn là những hành trình dài dằng dặc qua sông núi hiểm trở, hay những màn trốn chạy xen lẫn những trận chiến nhỏ và rời rạc nữa, phần cuối của 'The Hobbit' thực sự là bản anh hùng ca bi tráng với nhiều yếu tố hành động trên quy mô lớn. Đó là lúc tất cả tập trung lại cho trận quyết chiến cuối cùng: Tiên, Người Lùn, Quỷ, Con Người và Rồng, và một thế lực đen tối đứng đằng sau tất cả đang mưu tính cho một cuộc trỗi dậy. Đó cũng là lúc mà số phận của chàng Hobbit nhỏ bé Bilbo Baggins, nhân vật trung tâm của cả câu chuyện và là người đang sở hữu viên đá được coi là trái tim của núi. 

{keywords}

Trong phần này, khán giả được mãn nhãn với những trận chiến đấu quy mô lớn với đại cảnh hoành tráng. Trong suốt quá trình sản xuất, đoàn làm phim đã sử dụng một khoảng không gian rộng tới 3,2 héc-ta, trong đó bao gồm 6 phim trường của Stone Street Studios tại Miramar Peninsula. Bên cạnh đó, đoàn làm phim cũng đã đi khắp New Zealand, đất nước mà giờ đây đã được mọi người trên khắp thế giới coi là xứ Trung Địa trong điện ảnh, để có thể làm nên một tuyệt phẩm khắc họa cuộc đại chiến là trung tâm của bộ phim.



Với các fan của Chúa tể của những chiếc nhẫn và cả The Hobbit, thật khó để nói lời tạm biệt với series phim này. Có lẽ chính vì vậy mà ca khúc chủ đề 'The Last Goodbye' (Lời tạm biệt cuối cùng) vang lên trong phần credit khép lại bộ phim 'The Hobbit 3: Đại chiến 5 cánh quân' càng khiến sự chia tay không dễ dàng. 

 'The Last Goodbye' không chỉ dành cho chương truyện vang danh về Người Hobbit mà thực sự là lời tạm biệt sau cả 10 năm gắn bó với những hành trình của vùng Trung Địa.

Phim ra rạp Việt từ ngày 19/12 với các định dạng 2D, 3D, ATMOS, 4DX cùng công nghệ tiên tiến 48 khung hình/giây.

Quỳnh An