Ngành học tiềm năng 

Trong hành trình tìm kiếm giải pháp y tế tiên tiến, ngành Kỹ thuật Y sinh trở thành xu hướng mới của sự kết hợp giữa hai lĩnh vực Điện - Điện tử và Y học. Sự kết hợp giữa công nghệ của kỹ thuật điện tử với y học đã tạo ra những bước tiến vượt bậc trong chăm sóc sức khỏe, từ việc phát triển các công nghệ hình ảnh y khoa đến việc tạo ra các thiết bị y tế thông minh, hệ thống giám sát sức khỏe.

Trong thực tế, ngành Kỹ thuật Y sinh đã tạo nên những đột phá đáng kể và ứng dụng cao trong lĩnh vực y tế như: Robot y học, Thiết bị nhân tạo thay thế các bộ phận của con người, In 3D bằng vật liệu sinh học hay Công nghệ chỉnh sửa gen. 

Nhờ sự phát triển của ngành này, con người được hưởng những lợi ích về chăm sóc và tăng chất lượng cuộc sống

Là một ngành học mới nhưng trong vài năm trở lại đây ngành Kỹ thuật Y sinh đã bộc lộ được tiềm năng phát triển. Mặc dù vậy ngành học này vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm của thế hệ trẻ. Để không bỏ lỡ một ngành học đầy tiềm năng, Trường Đại học Phenikaa đặc biệt phát triển và chú trọng xây dựng ngành học này. 

Trường ĐH Phenikaa phát triển ngành Kỹ thuật Y sinh nhờ lợi thế sẵn có

Với tư duy đổi mới sáng tạo, ngành Kỹ thuật Y sinh tại Trường Đại học Phenikaa được xây dựng theo hướng tiếp cận các thành tựu phát triển mới nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh (tập trung vào Điện tử Y sinh và Thiết bị Y sinh); tạo ra khả năng triển khai và phát triển các thiết bị, vật liệu y sinh thay thế, ứng dụng công nghệ mới vào thực tế ngành Kỹ thuật Y sinh ở Việt Nam.  .

Với lợi thế được hình thành và phát triển từ Khoa Điện - Điện tử năm 2018, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh được xây dựng dựa trên cơ sở đối sánh với các chương trình đào tạo tiên tiến ở trong nước và trên thế giới, có tham khảo ý kiến của các doanh nghiệp trong nước, quốc tế và tư vấn của các doanh nghiệp sản xuất thông minh thuộc Tập đoàn Phenikaa. Đặc biệt, các chương trình đào tạo ở Khoa còn được xây dựng theo hướng tăng cường trải nghiệm với thời lượng thực hành lên tới 30% tổng thời lượng đào tạo, chú trọng đến phát triển tư duy đổi mới sáng tạo và khơi gợi tinh thần khởi nghiệp của sinh viên. 

Theo đại diện nhà trường, chương trình học đa dạng và thực tiễn của Trường Đại học Phenikaa giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc và học hỏi từ nhiều giảng viên có kinh nghiệm và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. Sự hướng dẫn từ các giảng viên giàu chuyên môn sẽ mang lại cho sinh viên cảm hứng nghiên cứu cùng những khám phá sâu về các vấn đề trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. Từ đó giúp sinh viên phát triển tài năng vốn có và có cơ hội tỏa sáng, góp phần vào sự phát triển của công nghệ y học trong tương lai.

 

Từ đó, sinh viên ngành Kỹ thuật Y sinh tại Trường Đại học Phenikaa sẽ được trang bị nền tảng vững chắc, chuẩn bị tốt cho sự nghiệp

Cùng với đó, Trường Đại học Phenikaa nỗ lực đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, góp phần hỗ trợ học tập và nghiên cứu cho sinh viên ngành Kỹ thuật Y sinh. Các phòng thí nghiệm, trung tâm nghiên cứu và các thiết bị y tế tiên tiến được trang bị đầy đủ để sinh viên áp dụng và phát triển kiến thức của mình.

Phòng thực hành nghiên cứu tại Trường Đại học Phenikaa được trang bị hiện đại

Bên cạnh việc xây dựng môi trường học tập chất lượng, đa dạng và năng động, Trường Đại học Phenikaa không ngừng thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức y tế hàng đầu trong và ngoài nước, mang đến cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên ngành Kỹ thuật Y sinh sau khi tốt nghiệp. 

 Ngành Kỹ thuật Y sinh tại Trường Đại học Phenikaa mang đến một trải nghiệm học tập độc đáo và mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên

Trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, triển lãm việc làm và sự kiện tuyển dụng, giúp sinh viên tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp và xây dựng mối quan hệ đa dạng cho tương lai. 

Với sự tiên phong và không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu trong ngành Kỹ thuật Y sinh, Trường Đại học Phenikaa hướng tới là trung tâm đào tạo hàng đầu cho các sinh viên có niềm đam mê và khát vọng đóng góp cho nghiên cứu và phát triển các giải pháp kỹ thuật điện tử thông minh trong y học. 

“Trong thời đại công nghệ mới, Kỹ thuật Y sinh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cơ sở y tế hàng đầu, là một ngành học tiềm năng. Trường Đại học Phenikaa cam kết đồng hành cùng các bạn sinh viên muốn theo đuổi và khám phá ngành học này. Tập đoàn và Trường Đại học Phenikaa không ngừng nỗ lực mang đến cho sinh viên những ưu thế vượt trội, làm nền tảng cho sự phát triển và thành công trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh” - đại diện trường chia sẻ.

Ngành Kỹ thuật Y sinh (Điện tử Y sinh) tại Trường Đại học Phenikaa được xây dựng theo hướng tiếp cận các thành tựu phát triển mới nhất trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh (tập trung vào Điện tử Y sinh và Thiết bị Y sinh). Với mã ngành EEE2, chỉ tiêu 105 sinh viên với tổ hợp môn xét tuyển lần lượt là A00 - A01 - B00 - C01, ngành học này hứa hẹn đem tới nhiều trải nghiệm học tập tuyệt vời cho các bạn sinh viên.

Thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Từ 10/07/2023 đến 17h ngày 30/07/2023) tham khảo hướng dẫn của Trường Đại học Phenikaa (Mã trường: PNK) tại: https://www.facebook.com/watch/?v=167656466316468

Doãn Phong