Buổi xem phim định mệnh

31 năm trước, người phụ nữ tên Long Hồng Quần (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã để lạc mất đứa con trai bé bỏng chỉ vừa 3 tuổi. Suốt những ngày sau đó, bà sống trong đau khổ và ân hận.

Vào những năm 1980, cuộc sống khó khăn, nhiều người còn phải chạy ăn từng bữa. Không ai dám mơ đến một hình thức giải trí nào xa vời.

Thời bấy giờ, chỉ những người có tiền mới dám đến rạp chiếu phim. Bà Long tình cờ được một người bạn cho vé xem phim. Đối với bà khi đó, xem phim chính là một giấc mơ.

Chỉ là, chồng bà bận việc sửa xe trên phố không thể đi cùng. Bà Long đã cho hai đứa con nhỏ đi theo. Đó là một cậu con trai 3 tuổi và đứa trẻ 8 tháng còn bế trên tay. Bà nhớ lại, lúc đó khán phòng rất đông. Tất cả mọi người đều vây quanh chiếc máy chiếu.

Đang xem, con trai 3 tuổi đòi đi vệ sinh. Vì bận bế đứa nhỏ, di chuyển khó khăn, bà đành để con đi một mình.

{keywords}
Bà Long đau khổ và ân hận vì sai lầm của mình.

Đợi một lúc không thấy cậu con trai lớn đâu, bà lo lắng, sợ hãi. Mặc cho đứa nhỏ trên tay đang khóc thét, bà len ra khỏi đám đông tìm kiếm, gọi tên con khản cổ.

Rạp phim đã hết người, bà vẫn tìm con trong vô vọng. Cũng từ đó, bà luôn sống trong sự dằn vặt và đau khổ.

Nhiều năm trôi qua, thi thoảng vợ chồng bà lại đưa cậu con trai nhỏ đến rạp phim để kể với con về sai lầm của đời mình. Nút thắt trong lòng bà vẫn không thể tháo gỡ.

Lời trăng trối cuối cùng của mẹ nuôi và cuộc đoàn tụ đầy nước mắt

Năm 2018, một thanh niên tên Trần Liên Phát, 34 tuổi (Hà Bắc, Trung Quốc) cũng đang tìm kiếm người thân.

34 tuổi, anh Trần và mẹ gắn bó dưới một mái nhà. Cuộc sống dù không giàu có nhưng anh luôn tự hào vì được là con của mẹ. Mẹ anh hết mực yêu thương anh, cố gắng lo cho anh bằng bạn bằng bè.

{keywords}
Anh Trần Liên Phát sau 31 năm được mẹ nuôi mua lại từ tay những kẻ buôn người.

Anh luôn hi vọng sau này kiếm được nhiều tiền sẽ phụng dưỡng mẹ thật tốt. Nhưng thật không may, mẹ anh bị bạo bệnh qua đời.

Trước lúc lâm chung, bà đã tiết lộ một bí mật che đậy suốt nhiều năm qua. “Con được mẹ mua về với giá 3000 tệ (hơn 10 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại), giờ con hãy tìm lại gia đình thật sự của mình!”.

Hơn 30 năm trước, anh Trần bị những kẻ buôn người bắt cóc. Mẹ anh phát hiện và đã mua anh từ tay những kẻ này. Bà nuôi nấng anh như con ruột suốt nhiều năm qua.

{keywords}
Hai mẹ con vỡ òa hạnh phúc giây phút nhận lại nhau sau hơn 30 năm.

Sau khi lo hậu sự cho mẹ, anh Trần quyết định tìm kiếm cha mẹ ruột của mình. Sau nhiều nỗ lực đăng tải thông tin trên các trang mạng, tháng 8/2018, anh đã nhận được kết quả.

Cảnh sát xác nhận, thời đểm anh Trần bị bắt và bán gần như trùng với thời gian bà Long để lạc mất con. Sau khi đối chiếu kết quả giám định ADN, cảnh sát xác nhận anh Trần chính là con của bà Long.

Cầm tờ xét nghiệm kết quả ADN trên tay, bà Long bật khóc, ôm chầm lấy con trai của mình. 

{keywords}
Sau tất cả, nút thắt trong lòng người mẹ để lạc mất con đã được tháo gỡ.

Giây phút mẹ con nhận nhau khiến những người xung quanh cũng phải rơi lệ. Sau tất cả, tình mẫu tử thiêng liêng đã tìm được về với nhau. Hơn 30 năm trôi qua, cuối cùng, nút thắt trong lòng người mẹ ấy cũng đã được gỡ bỏ. Người mẹ nuôi nơi chín suối của anh Trần cũng có thể ngậm cười.

Tú Linh (Theo Baidu)

Em bật khóc tìm được chị gái bị bán đi Trung Quốc 30 năm trước

Em bật khóc tìm được chị gái bị bán đi Trung Quốc 30 năm trước

Cuộc gặp gỡ đầu tiên sau 30 năm xa cách của họ được thực hiện qua video nhưng liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nức nở.