Tuyến phố kiểu mẫu Đình Thôn (quận Nam Từ Liêm) từng được kỳ vọng là bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại của thủ đô. Được khởi công từ năm 2016, đây là tuyến phố thứ hai sau Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân) được quy hoạch theo mô hình kiểu mẫu đồng bộ về biển quảng cáo, vỉa hè, đường phố.
Tuy nhiên, sau 6 năm thực hiện, cả khu vực này ngày càng trở nên nhếch nhác. Hàng trăm chiếc cột sắt dựng biển quảng cáo không còn được sử dụng đúng công năng ban đầu. Cảnh tượng lấn chiếm vỉa hè xuất hiện dọc phố.
200 cột sắt (cao 4m) được lắp đặt trước mặt tiền các cửa hàng dọc phố Đình Thôn. Các hộ kinh doanh được chỉ định lắp biển hiệu xanh và đỏ trên hàng cột tại chiều cao 3m so với mặt đất, chiều dọc biển cố định 1,5m để đồng bộ toàn con phố. Tuy nhiên, nhiều cột đã xuống cấp, một số người còn tận dụng để treo biển phụ, dán tờ rơi.

Những chiếc cột thành nơi treo biển quảng cáo phụ. Một số hộ kinh doanh dù không thuộc diện được sử dụng cột cũng tranh thủ "tận dụng" không gian để treo bảng rao vặt.

Người dân tận dụng cột để treo các mặt hàng buôn bán.
 Chủ cửa hàng này thậm chí còn tự bắt vít, hàn giá đỡ để treo biển phụ.
Những chiếc cột trơ trọi không được sử dụng đúng công năng, dây điện bó chằng chịt ngay trước biển hiệu khiến mỹ quan tuyến phố bị nhem nhuốc. 
 Hiện đa số các chủ cửa hàng đã thay đổi biển hiệu khác do nhu cầu quảng cáo đòi hỏi sự khác biệt, dễ nhận dạng. Từ một kiểu duy nhất, đến nay đường phố màu sắc lệch tông, "mạnh ai nấy làm". 
Chị Phan Thị Ngọc, kinh doanh trái cây tại phố Đình Thôn chia sẻ: "Dù ban đầu cột được dựng để vừa với không gian cửa hàng nhưng sau nhiều năm một số hộ không còn kinh doanh, cho thuê thì chủ mới lại cải tạo, họ làm biển mới, thậm chí chẳng sử dụng cột. Nhiều cửa hàng cứ lặp lại như thế khiến con phố hiện nay mỗi nhà mỗi vẻ, trông không còn đồng bộ mà rất lộn xộn". 
Tấm biển quảng cáo được chống đỡ chỉ bởi một bên cột. Người chủ cửa hàng này cho biết không muốn thiết kế biển quá dài vì chiều rộng của quán chỉ 4m. 
Khung cảnh nhếch nhác xuất hiện khi một số tiểu thương mặc nhiên bày bán chắn ngay trước lối ra vào tổ dân phố.
Phố Đình Thôn thường xuyên ùn tắc, khó di chuyển kể cả khi chưa đến giờ tan tầm.
"Nếu giới thiệu cho khách phương xa tới rằng đây là tuyến phố kiểu mẫu, tôi chắc chắn rằng không ai tin nổi, họ sẽ phì cười", chị Thanh, một người dân sinh sống ở khu vực này khẳng định.