Học từ thực tế là yếu tố quan trọng

Ngành dịch vụ như du lịch, khách sạn có hình thức hoạt động thường xuyên thay đổi theo bối cảnh. Sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc thích ứng và phát triển du lịch đúng cách, hiệu quả là bài toán khó cho các doanh nghiệp. Đây cũng là vấn đề mà các trường đào tạo nhóm ngành du lịch - khách sạn cần chú trọng. Bên cạnh chương trình đào tạo chất lượng, việc tiếp thu kinh nghiệm thực tiễn, linh hoạt cập nhật xu hướng là một trong những yếu tố quan trọng giúp sinh viên phát triển toàn diện.

{keywords}
 

 

{keywords}

 Chương trình Saigon Vespa Tour, một trong những “lớp học thực tế” độc đáo của UEF

Tại buổi toạ đàm, đại diện Công ty Saigon Vespa Tour đã giới thiệu cho các bạn sinh viên thông tin về hình thái du lịch độc đáo, những tour thiết kế ấn tượng và kỹ năng cần thiết với một hướng dẫn viên du lịch.

Các chuyên gia cho rằng, khi du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, thì những kinh nghiệm, kiến thức mà sinh viên học hỏi từ các chương trình thực tế nói trên là cơ sở vững chắc để nắm bắt tình hình, vận dụng linh hoạt và có góc nhìn chuyên sâu hơn khi tiếp cận nghề nghiệp.

Nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp

Không chỉ đầu tư trang bị kiến thức chuyên môn, trường UEF cũng luôn chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp và khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên. Với nhóm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn, trường đào tạo 3 ngành gồm: quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Tiếng Anh chiếm 50% chương trình đào tạo nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp sử dụng tốt công cụ này để thực hành nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo nhóm ngành này được thiết kế theo mô hình chất lượng cao, tài liệu giảng dạy thường xuyên được cập nhật theo xu hướng quốc tế, sinh viên được đào tạo nâng cao năng lực quản lý - điều hành, kỹ năng giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Những chuyến đi tham quan khách sạn, nhà hàng và tour du lịch thực tế của trường cũng là một ưu thế để sinh viên học tập một cách toàn diện.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

 

{keywords}

 Những chuyến đi trải nghiệm thực tế giúp sinh viên UEF bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ

Không chỉ được trang bị bài bản các kiến thức chuyên ngành, các bạn sinh viên tại trường còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm không kém quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,…

Để phát triển ngành học xu hướng, năm 2022 này sinh viên 3 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống đều được cấp học bổng doanh nghiệp giá trị 30% học phí toàn khóa học. Đây là sự khích lệ cho các bạn theo đuổi ngành học yêu thích mà không bị áp lực chi phí, có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập song ngữ, thụ hưởng điều kiện đào tạo chất lượng với chương trình chuẩn quốc tế.

Năm 2022, UEF xét tuyển 3 ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn; Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM. Với phương thức xét tuyển học bạ THPT, trường nhận hồ sơ đợt 1 đến hết ngày 31/3.

Ngọc Minh