image001.jpg
 Hàng hóa được vận chuyển từ trung tâm Hà Nội Online Center đi khắp các nơi trong thành phố theo yêu cầu đặt hàng từ người mua

Nâng cao trải nghiệm mua hàng thực phẩm trên kênh online 

Mua sắm trực tuyến đã và đang trở thành thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Theo thống kê, Việt Nam là một trong số các quốc gia có tỷ lệ người dùng internet mua sắm hàng hóa trực tuyến hàng tuần ở mức trên 60%, cao hơn mức trung bình toàn cầu 57,6%. Với 74% người dân sử dụng Internet, Việt Nam có khoảng 59 - 62 triệu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm mỗi người ước đạt khoảng 300 - 320 USD. 

Theo đại diện Lotte Mart Việt Nam, để thúc đẩy mua sắm trực tuyến trở thành thói quen hằng ngày của người tiêu dùng thì các nhà bán lẻ cần nâng cao trải nghiệm mua hàng, tối ưu hệ thống và quy trình, đáp ứng được nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu của khách hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống.

Vì thế, sau sự kiện ra mắt nền tảng “đi chợ” trực tuyến Lotte Mart Online với nhiều ưu điểm vượt trội, thay thế hoàn toàn cho ứng dụng Speed L đã được sử dụng trong hơn 5 năm, hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam không ngừng tiếp tục nghiên cứu, triển khai các dự án mới nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của khách hàng. 

Mới đây nhất, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc này đã vận hành Hà Nội Online Center - trung tâm điều phối và vận chuyển đơn hàng đầu tiên của Lotte Mart tại khu vực Hà Nội.

image002.jpg
Nhu cầu mua sắm mặt hàng thiết yếu qua kênh online ngày càng được gia tăng khi có sự đầu tư từ các nhà bán lẻ

Theo chia sẻ của Lotte Mart, một trong những ưu điểm lớn nhất của trung tâm này đó là tập trung đơn hàng tại một điểm. Khách hàng không cần chọn cơ sở mua sắm mà chỉ cần lên đơn, chọn đồ, thanh toán rồi chờ hàng ship tận tay chỉ trong vòng 2 giờ. 

Điểm thu hút nhất của Hà Nội Online Center đối với người nội trợ hiện đại, đó là “danh sách” hơn 700 loại thực phẩm tươi sống chất lượng và tươi ngon được nhập mới mỗi ngày. Các sản phẩm tại đây được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo độ tươi mới, đẹp mắt, màu sắc đồng đều, chất lượng đảm bảo tuyệt đối như mua sắm trực tiếp tại siêu thị.

Bên cạnh đó, để giúp cho quá trình mua hàng online của người tiêu dùng đảm bảo nhanh gọn, chính xác như mua hàng offline tại siêu thị, Lotte Mart Online thiết lập đội ngũ nhân viên “nhặt hàng” được đào tạo bài bản, có kỹ năng lựa chọn sản phẩm đạt chuẩn theo quy định. Nhờ đó, các sản phẩm được lựa chọn “chuẩn chỉ” theo đúng trọng lượng, kích thước, màu sắc. Toàn bộ mặt hàng sau khi được lựa chọn sẽ được bảo quản kỹ càng bởi hệ thống “làm mát” hiện đại; đóng bao bì nguyên vẹn, sạch sẽ; đảm bảo chất lượng tươi ngon trong quá trình chờ vận chuyển và giao đến tay khách hàng.

Giải tỏa nỗi “e ngại” mua online thực phẩm tươi sống 

Sau gần 3 tháng đi vào vận hành, đại diện Lotte Mart tiết lộ, đơn hàng online tăng vượt mức kỳ vọng. Kể từ khi Hà Nội Online Center đi vào hoạt động, thời gian nhận hàng, xử lý và giao đơn nhanh chóng chỉ trong vòng 2 giờ, các đơn hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau củ,…đã tăng lên nhanh chóng.

image003.jpg
 Đội ngũ nhân viên “nhặt hàng” tại Hà Nội Online Center được đào tạo bài bản, đúng theo yêu cầu của khách hàng

Chị Bích Ngọc (KĐT Royal City Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mình là người thường xuyên mua sắm đa kênh, nhưng đúng là đối với thực phẩm tươi sống thì trước đây mình vẫn thích mua hàng trực tiếp hơn. Mình cảm thấy yên tâm hơn khi được tận tay lựa chọn những miếng thịt cá tươi ngon, theo trọng lượng mà mình muốn, đặc biệt là rau củ. 

Là người bận rộn, lại hay phải đi công tác nên đôi khi việc đi chợ trực tiếp cũng bất tiện với mình. Thế rồi, gần đây siêu thị Lotte Mart rút gọn quy trình nhận đơn và giao hàng chỉ trong 2h đồng hồ, miễn phí ship từ 150.000 đồng thì mình đã mạnh dạn đặt thử luôn hàng tươi sống”.

Sau khoảng hơn 2 tháng thường xuyên đặt rau củ, thịt cá khoảng 2 lần/tuần, chị Ngọc cho biết cảm thấy hài lòng khi thực phẩm chị nhận được tươi ngon, chuẩn kích cỡ, trọng lượng không khác gì so với chị đi mua trực tiếp tại siêu thị, chưa kể còn được hưởng nhiều lợi ích từ các chương trình khuyến mại của Lotte Mart Online.

Chị Ngọc cũng chỉ là một trong số hàng triệu chị em nội trợ bận rộn sống và làm việc tại Thủ đô mong muốn việc đi chợ mỗi ngày trở nên đơn giản, nhanh và tiện lợi hơn để có thêm thời gian cho bản thân, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

“Với những người phụ nữ như mình, “chợ trực tuyến” Lotte Mart Online thực sự là giải pháp lý tưởng”, chị Ngọc nói.

Lệ Thanh