Hơn 400 cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn tham gia tọa đàm.

Các khách mời đã trao đổi, làm rõ 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, với 19 tiêu chí để đánh giá việc thực hiện các chuẩn mực này; đồng thời vận dụng, liên hệ sát thực tiễn tình hình đơn vị, nêu bật được cách nghĩ, cách làm hay, sáng tạo và trách nhiệm của tuổi trẻ Lữ đoàn 189 đối với việc đưa 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng vào trong sinh hoạt, học tập, công tác hằng ngày của bộ đội.

lu doan 1.jpg
Tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Lữ đoàn 189 - Xung kích, tiên phong thực hiện 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng trong giai đoạn mới”.

Buổi tọa đàm nhằm tạo ra bước chuyển biến rõ nét trong rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên; góp phần hoàn thiện môi trường văn hóa quân sự trong từng cơ quan, đơn vị; xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Trước đó Đảng ủy Lữ đoàn đã ban hành Hướng dẫn và tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai đợt sinh hoạt chính trị về thực hiện Quy định 144 trong toàn đảng bộ. Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đức đảng cần kịp thời cụ thể hóa tiêu chí của các chuẩn mực vào nghị quyết, chương trình, kế hoạch phù hợp với chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị mình.

Đây là hoạt động thiết thực của Lữ đoàn 189 hướng tới kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024), Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024).

Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị có tính hệ thống, khái quát, cập nhật và góp phần đồng bộ với các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; có tính liên thông với các quy định về những điều đảng viên không được làm, về nêu gương của Đảng.