- Nước từ thượng nguồn sông Mã tiếp tục đổ về gây ra cảnh ngập lụt, chia cắt nhiều địa bàn trong huyện Quan Hóa (Thanh Hóa). Dự báo những ngày tới nhiều bản vẫn tiếp tục bị cô lập chưa thể tiếp cận được.

Theo ghi nhận của PV, hiện quốc lộ 15A vẫn bị chia cắt nhiều đoạn. Ông Phạm Hồng Tia, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân cho biết, trong tuần qua, đợt lũ bất ngờ đổ về dâng cao hơn trận lũ lịch sử năm 2007 khoảng 2m.

{keywords}

Nhiều bản vẫn đang bị cô lập

Hiện tại xã Thanh Xuân còn 3 bản gồm: bản Sa Lắng, bản Giá và bản Vui với 336 hộ dân và 1.699 khẩu vẫn đang bị cô lập.

“Trong các xã bị cô lập chỉ có bản Sa Lắng là liên lạc được bằng điện thoại, còn lại các bản khác đến thời điểm này vẫn chưa có báo cáo gì về tình hình cũng như cuộc sống và thiệt hại của bà con. Để tiếp cận với bà con chỉ có duy nhất qua sông, nhưng thời điểm này nước chảy xiết rất khó khăn”, ông Tia cho biết.

Ông Tia cho biết thêm, hiện tại, vấn đề lương thực, thực phẩm và thuốc men đối với bà con ở các khu vực trên vẫn đang phải tự cung, tự cấp.

Ông Phạm Hồng Sơn, Trưởng bản Sa Lắng cho biết, trong bản có 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, dây đu qua sông của bà con cũng bị lũ cuốn trôi. Vấn đề lương thực, thực phẩm vì không thể sang sông được nên cũng rất khó khăn. Hôm nay đã là ngày thứ 3 bị chia cắt, với đà như thế này cũng phải mất 3 đến 4 ngày nữa nước mới rút hẳn.

Trước đó cây cầu của thủy điện Hồi Xuân (bản Giá) xây dựng hàng chục tỷ đồng cũng đã bị nước lũ cuốn trôi. Nhà máy thủy điện Hồi Xuân cũng như chính quyền địa phương hỗ trợ tiền để người dân sắm thuyền qua sông, tuy nhiên đó mới là chủ trương. 

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện miền núi Quan Hóa chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt hại về người do mưa lũ.

{keywords}


{keywords}

{keywords}

Cây cầu đã bị lũ cuốn trôi

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người dân bất chấp nước lũ qua sông bằng bè mảng

{keywords}

Mực nước đang rút dần

Lê Dương