Thông tin từ Công an huyện Như Xuân cho biết, ngày 22/12 đơn vị này đã phá án, bắt giữ đối tượng Võ Ngọc Trung chuyên lừa đảo trên mạng bằng thủ đoạn rao bán xe máy SH trên kênh Youtube rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc của các bị hại.

Tại nơi ở của Trung, lực lượng chức năng thu giữ 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 điện thoại di động, 5 thẻ tài khoản ngân hàng và 200 triệu đồng tiền mặt.

{keywords}
Đối tượng Trung tại cơ quan công an

Bước đầu, đối tượng Trung khai nhận do ham mê cờ bạc nên đã nghĩ ra “chiêu trò” copy các video quảng cáo bán xe máy SH trên mang xã hội và chỉnh sửa gắn vào kênh Youtube của mình rồi rao bán.

Sau khi có người hỏi mua, Trung yêu cầu người họ gửi tiền đặt cọc từ 25 đến 30 triệu vào tài khoản ngân hàng và chặn liên lạc ngay sau khi các bị hại gửi tiền vào tài khoản.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ 9/2020 đến khi bị bắt Trung đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm bị hại trên toàn quốc với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Trước đó, anh N.V.D ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân bị đối tượng rao bán xe máy SH trên trang Youtube lừa chuyển khoản 25 triệu tiền đặt cọc sau đó đối tượng chặn liên lạc với anh D.

Nhận được tin báo, Công an huyện Như Xuân đã lập chuyên án 002L để đấu tranh, triệt phá.

Lê Dương

'Chặt đứt' đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng qua mạng

'Chặt đứt' đường dây lừa đảo gần 400 tỷ đồng qua mạng

Chiều 15/12, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp "chặt đứt" đường dây lừa đảo qua mạng với số tiền rất lớn, lên đến gần 400 tỷ đồng.