Trước đó, khoảng tháng 8/2021, chị N.T.Q.P. (trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) có nhu cầu xin việc làm cho em gái. 

Biết được nguyện vọng của chị P. nên Nguyễn Thị Vân đã tiếp cận và đưa ra thông tin về việc Cảng Hàng không Đồng Hới đang có nhu cầu tuyển người. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đọc lệnh bắt giữ Vân. Ảnh: Công an cung cấp

Để tạo lòng tin cho chị P., Vân giới thiệu bản thân có mối quan hệ với lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nên có khả năng tác động xin được việc cho em gái chị P. Sau đó, Vân đưa ra mức giá 500 triệu đồng và yêu cầu chị P. phải nộp cùng hồ sơ xin việc của em gái, đồng thời hứa hẹn trong thời hạn 5 tháng sẽ có quyết định đi làm. 

Tin tưởng Vân, từ tháng 8/2021 đến tháng 11/2021, chị P. đã lần lượt chuyển cho Vân số tiền 500 triệu đồng theo giao ước ban đầu và 267 triệu đồng Vân yêu cầu chuyển thêm.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Vân không thực hiện như đã cam kết mà sử dụng vào mục đích cá nhân và kinh doanh riêng.

Khoảng tháng 2/2022, gia đình chị P. tự tìm hiểu và biết được, trong thời gian này Cảng Hàng không Đồng Hới không tuyển nhân sự, cũng không tiếp nhận hồ sơ của em gái chị P. nên yêu cầu Vân trả lại tiền nhưng bất thành nên trình báo lực lượng chức năng.

Được biết, cũng thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Vân cũng đã chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Th. (trú tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) 470 triệu đồng. 

Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Quảng Bình mở rộng điều tra. 

Hải Sâm