- 43 bác sĩ đa khoa và 31 dược sĩ đầu tiên của Khoa Y Dược (ĐHQG Hà Nội) vừa nhận bằng tốt nghiệp ngày 22/6.

Kể từ khi tuyển sinh khóa thứ nhất ngành y khoa vào năm 2012 với 57 sinh viên (SV) và khóa thứ 2 ngành dược học với 36 SV, đến nay đã có 74 SV hoàn thành chương trình đào tạo, được chính thức công nhận là các bác sĩ và dược sĩ; đạt tỷ lệ 80% tốt nghiệp đúng hạn. 

{keywords}
Đại diện khoa Y Dược trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên khoá 1. Ảnh: Ngọc Toàn

Trong số này, có 2 em được nhận bằng loại xuất sắc (chiếm 2,7%); 38 em được nhận bằng loại giỏi (chiếm 51,4%); 32 em được nhận bằng loại khá (chiếm 43%).

“Điều đáng mừng là nhiều em đã có việc làm ổn định; nhiều bệnh viện, công ty đặt nhu cầu tuyển dụng các em vào các vị trí việc làm đúng chuyên môn” - PGS.TS Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm Phụ trách Khoa Y Dược cho biết.

Ghi nhận chất lượng đào tạo “khá tốt” ngay từ khoá đầu do được phát triển trên nền tảng của một đại học hàng đầu cùng với sự giúp đỡ của các bệnh viện chuyên ngành hàng đầu, đại diện ngành y tế cũng lưu ý ĐHQG Hà Nội tiếp tục đầu tư về nhân sự và cơ sở vật chất, để nâng cao thời lượng, chất lượng thực hành.

{keywords}
Niềm vui ngày tốt nghiệp. Ảnh: Ngọc Toàn

Hiện nay, nhiều bộ môn đặt văn phòng và củng cố phát triển tại các đơn vị tuyến trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viên Việt Đức, Bệnh viện Sản Hà Nội, Bệnh viện sản Trung ương, Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương và Bệnh viện E, tạo điều kiện triển khai các hoạt động đào tạo thực hành lâm sàng.

Sau khoá tuyển sinh đầu tiên vào năm 2012, khoa Y Dược hiện đang tăng dần quy mô. Trong năm học 2017-2018, lần đầu tiên khoa tuyển sinh 3 ngành với 211 thí sinh, nâng tổng số sinh viên (SV) hiện có lên 740 và sẽ tiến tới qui mô đạt mức hơn 1.000 SV. Khoa cũng bổ nhiệm thêm 1 GS và 8 PGS.